Goetze làm khán giả ở chung kết Champions League

(VOH) - Hôm qua 22.5, bác sĩ CLB Dortmund đã đưa ra kết luận chấn thương của tiền vệ Mario Goetze không kịp bình phục cho trận chung kết Champions League toàn Đức giữa Dortmund và Bayern Munich lúc 1g45 rạng sáng Chủ nhật 26.5 (giờ VN).

Như vậy, Mario Goetze không thể chơi trận cuối cùng dưới màu áo Dortmund vì đã nhận lời chuyển sang chơi cho Bayern Munich từ mùa tới với phí 37 triệu euro.

Goetze dính chấn thương gân kheo vào đầu trận lượt vượt về bán kết với Real Madrid ở Bernabeu. Hôm thứ Ba, cầu thủ 20 tuổi này đã ra sân tập riêng một bình vào buổi sáng; chiều cùng ngày tập cùng đồng đội nhưng đột ngột rời sân chỉ  sau 1 giờ đồng hồ vì tái phát chấn thương.

"Trận chung kết là mục tiêu chính của tôi và tôi đã vất vã chiến đấu để góp mặt ở đó", Goetze tâm sự trên webiste CLB Dortmund.

"Tôi rất lấy làm tiếc khi tôi không thể giúp đội ở trận đấu quan trọng này. Tôi thì tuyệt đối tin Dortmund sẽ giành thắng lợi và dĩ nhiên tôi sẽ đến Luân Đôn để cổ vũ đồng đội từ bên ngoài đường biên".

Đây sẽ là lần thứ 2 Goetze lỡ hẹn chung kết giữa Dortmund và Bayern Munich. Mùa trước, chàng tuyển thủ Đức này cũng ngồi ngoài trận chung kết cúp Quốc gia Dortmund đè bẹp hùm xám 5-2 do bị chấn thương bắp đùi.


Goetze chơi rất hay ở trận Dortmund đại thắng Real 4-1 tại bán kết lượt đi. Vắng anh là tổn thất nặng.

Goetze không ra sân, HLV Juergen Klopp sẽ có sự điều chỉnh đội hình: đồng đội ở tuyển Đức Ilkay Gundogan sẽ đảm nhận vai trò của Goetze, chơi phía sau tiền đạo Robert Lewandowski.

"Tôi không nghĩ vai trò đó thì khó khăn. Tôi đã từng chơi vị trí trên ở những đội trẻ và biết được vị trí trên đòi hỏi những gì. Tôi biết tôi phải làm những gì", Gundogan nói hồi tuần trước.

Bên cạnh đó, Klopp còn có một lựa chọn khác, kéo tiền vệ cánh Marco Reus vào trung lộ, nơi tuyển thủ Đức đã chơi ở trận thua Hoffenheim 1-2 ở lượt cuối Bundesliga hôm thứ Bảy rồi. Trong khi Kevin Grosskreutz chơi bên cánh trái, hỗ trợ cho hậu vệ Marcel Schmelzer để phong tỏa 2 cầu thủ tấn công xuất sắc của Munich là Arjen Robben và Philipp Lahm.