Hà Lan nhận tin sốc, Van der Vaart vắng mặt tại World Cup 2014

(VOH) - Tiền vệ kỳ cựu Rafael van der Vaart rút lui khỏi đội hình tuyển Hà Lan dự World Cup 2014 vì bị chấn thương bắp chân phải.

Trước đó tuyển Hà Lan cũng đã chia tay Kevin Strootman, cầu thủ cũng rất quan trọng ở hàng tiền vệ, vì bị đau đầu gối.

Rafael van der Vaart rút lui chắc chắn trong 23 cầu thủ dự World Cup 2014 của Hà Lan (công bố vào thứ Bảy 31.5) sẽ thiếu vắng nhiều cầu thủ giàu kinh nghiệm ở hàng tiền vệ.

Do đó, HLV Luis van Gaal đặt kỳ vòng vào tiền vệ Wesley Sneijder, một trong 4 cầu thủ ghi bàn hàng đầu tại World Cup 2010 với 5 bàn thắng.


Van der Vaart trong buổi tập của tuyển Hà Lan.

Van der Vaart đã 109 lần khoác áo cơn lốc màu da cam. Tiền vệ 31 tuổi này trưởng thành từ lò đào tạo của Ajax, từng khoác áo các CLB nổi tiếng như Real Madrid, Tottenham. Cầu thủ đang khoác áo Hamburg này đã 2 lần dự World Cup. Thế nên, lỡ hẹn ngày hội bóng đá mùa hè này thật đáng tiếc cho De Vaart . "Tôi rất thất vọng vì không thể dự World Cup. Tôi chúc cho đội tuyển Hà Lan gặt hái thành công tại giải đấu ở Brazil", Der Vaart chia sẻ trên trang cá nhân mạng xã hội Twitter và Facebook.

Tại World Cup 2014, Hà Lan chơi trận đầu tiên với đương kim vô địch thế giới Tây Ban Nha vào ngày 13.6. Trận đấu này sẽ tái hiện lại chung kết năm 2010 ở Nam Phi, khi đó Hà Lan thúc thủ trong hiệp phụ. Sau đó, họ lần lượt đấu với các đội còn lại ở bảng B là: Australia và Chile.