Hàn Quốc: Cảnh báo bụi mịn kéo dài sang 13/4

(VOH) - Sáng 12/4, cảnh báo mức thứ 2 trong thang cảnh báo khủng hoảng bụi vàng 4 bậc của chính phủ Hàn Quốc đã được đưa ra ở hầu hết các địa phương.

Yonhap đưa tin ngày 12/4, khắp Hàn Quốc chìm bụi và cát sau một trận bão cát từ sa mạc Gobi ở phía Bắc Trung Quốc và Mông Cổ, khiến chỉ số bụi mịn rơi xuống mức tồi tệ nhất trong năm.

Xem thêm: Hàn Quốc sa thải cựu Đại sứ tại Việt Nam Kim Do-hyon vì tham nhũng

Cơ quan Khí tượng Hàn Quốc (KMA) dự báo bão cát và bụi mịn sẽ kéo dài sang ngày 13/4. Hàn Quốc phải ban bố cảnh báo bụi mịn trên toàn quốc.

Hàn Quốc: Cảnh báo bụi mịn kéo dài sang 13/4 1
Bụi vàng bao trùm Seoul hôm thứ Hai - Ảnh: Yonhap

Viện nghiên cứu Môi trường Quốc gia (NIER), thuộc Bộ Môi trường Hàn Quốc, cho biết tính đến 13h cùng ngày, mức độ tập trung hạt bụi mịn nhỏ hơn 10 micrometer (PM 10) trung bình một giờ trên cả nước đã tăng lên mức 277 microgram/m3.

Cảnh báo bụi mịn thường được ban bố khi chỉ số PM 10 vượt ngưỡng 150 microgram/m3 trong hơn 2 giờ liên tiếp. Trong bảng chia bậc, chỉ số PM 10 từ 0-30 microgram/ m3 là “tốt”, từ 31-80 microgram/ m3 là “bình thường”, từ 81-150 là “xấu” và hơn 150 là “rất tệ”.

Sáng 12/4, mức cảnh báo thứ 2 “cần thận trọng”, trong thang cảnh báo khủng hoảng bụi vàng gồm 4 bậc của chính phủ, đã được đưa ra ở hầu hết các địa phương tại Hàn Quốc.

Chính phủ khuyến nghị những người có vấn đề về hô hấp hoặc tim mạch, trẻ em và những người dễ bị ảnh hưởng khác không nên ra ngoài nếu không cần thiết.

Các trường học tại Incheon, phía Tây thủ đô Seoul, đều tạm ngừng hoạt động.