Chờ...

Hàn Quốc đóng cửa các trung tâm hỗ trợ lao động nước ngoài

VOH - Hàn Quốc cho biết sẽ đóng cửa các trung tâm hỗ trợ lao động nước ngoài từ năm 2024.

Các trung tâm hỗ trợ trực tiếp cho người lao động nước ngoài tại Hàn Quốc sẽ bị đóng cửa, dù Chính phủ nước này đã công bố kế hoạch tăng số lượng thị thực E-9 cho người lao động có quốc tịch nước ngoài lên con số lớn nhất từ ​​trước đến nay vào năm 2024.

lao động nước ngoài
Người lao động Việt Nam tham gia các lớp giáo dục về an toàn và sức khỏe tại Trung tâm hỗ trợ người lao động nước ngoài Changwon, ở Changwon, tỉnh Nam Kyungsang, ngày 27/7. - Ảnh: Trung tâm hỗ trợ người lao động nước ngoài Changwon/Korea Herald

Theo Bộ Lao động và Việc làm, chính phủ sẽ không chi ngân sách cho các trung tâm hỗ trợ người lao động nước ngoài Hàn Quốc từ năm 2024.

Các trung tâm này vốn trực thuộc Bộ Lao động và hoạt động để giúp đỡ người lao động nước ngoài gặp khó khăn khi sống ở Hàn Quốc.

Các trung tâm cung cấp dịch vụ thiết yếu như hướng dẫn về luật lao động, hợp đồng, hệ thống nhập cư và bảo hiểm của Hàn Quốc; phiên dịch 9 thứ tiếng, giáo dục tiếng Hàn và các loại hình đào tạo khác; khám sức khỏe và nha khoa; thông tin việc làm và các lớp học văn hóa Hàn Quốc.

Hàn Quốc khai trương trung tâm hỗ trợ lao động người nước ngoài đầu tiên vào tháng 12/2004, sau đó mở rộng lên 9 trụ sở chính và 35 trung tâm khu vực hoạt động trên toàn quốc. 

Bộ Lao động cho biết, khi các trung tâm này đóng cửa, Bộ Lao động và Cơ quan Phát triển Nguồn nhân lực Hàn Quốc sẽ “tăng hiệu quả bằng cách hỗ trợ trực tiếp cho người lao động nước ngoài”.

Bộ Lao động Hàn Quốc vào tháng trước cho biết sẽ tăng số lượng lao động nước ngoài trong các ngành sản xuất, xây dựng, nông nghiệp và đánh cá bằng thị thực E-9 từ 10.000 lên 120.000 vào năm tới - nhiều nhất từ ​​trước đến nay - và tăng gấp đôi giới hạn về số lượng người lao động nước ngoài.