Chờ...

Hàn Quốc mở rộng danh sách cấm xuất khẩu đối với Nga, Belarus

HÀN QUỐC - Ngày 5/9, Bộ Công nghiệp Hàn Quốc cho biết, nước này sẽ thắt chặt kiểm soát xuất khẩu đối với Nga và Belarus bằng cách mở rộng danh sách các mặt hàng hạn chế xuất khẩu.

Theo bản sửa đổi quy định về giao dịch các mặt hàng chiến lược, Hàn Quốc đã bổ sung thêm 243 mặt hàng có khả năng được sử dụng cho mục đích quân sự vào danh sách các mặt hàng bị cấm vận chuyển tới Nga và Belarus, theo Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng.

Các mặt hàng mới được bổ sung bao gồm máy cắt kim loại, linh kiện máy công cụ, phụ tùng cho dụng cụ quang học và cảm biến.

Bản sửa đổi có hiệu lực sẽ nâng tổng số mục trong danh sách từ 1.159 mục hiện tại lên 1.402 mục.

xuat-khau-nga-050924
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko trò chuyện trong chuyến thăm Nhà nguyện Valaam Icon of the Mother of God trên Đảo Svetly ở Hồ Ladoga, Nga, ngày 26/7 - Ảnh: AP

Bộ này cho biết sẽ xem xét từng trường hợp cụ thể đối với các "trường hợp ngoại lệ" đối với các chuyến hàng đến hai quốc gia này.

Chính phủ Hàn Quốc cũng đã sửa đổi quy định về các biện pháp hành chính xử lý vi phạm kiểm soát xuất khẩu các mặt hàng chiến lược bị cấm nhằm tăng cường hình phạt đối với những người nhiều lần hoặc cố ý vi phạm lệnh cấm xuất khẩu.

"Chính phủ sẽ tăng cường trấn áp hoạt động xuất khẩu trái phép các mặt hàng chiến lược và các trường hợp bất hợp pháp khác", Bộ Công nghiệp Hàn Quốc cho biết trong một thông cáo.