Hàn Quốc tuyên bố quốc tang cho các nạn nhân thảm họa tại lễ hội Halloween ở Seoul

(VOH) - Thời gian quốc tang cho các nạn nhân của lễ hội Halloween ở Itaewon sẽ bắt đầu từ ngày 30/10 đến hết ngày 5/11.

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol ngày 30/10 tuyên bố quốc tang cho các nạn nhân thiệt mạng trong thảm kịch đêm Halloween ở Itaewon, Seoul theo CNN.

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol ngày 30/10 tuyên bố quốc tang cho các nạn nhân thiệt mạng trong thảm kịch đêm Halloween ở Itaewon, Seoul
Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol ngày 30/10 tuyên bố quốc tang cho các nạn nhân thiệt mạng trong thảm kịch đêm Halloween ở Itaewon, Seoul

Ông Yoon Suk Yoon gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân và bày tỏ mong mỏi tất cả người bị thương "hồi phục nhanh chóng".

“Trên cương vị Tổng thống, người chịu trách nhiệm về cuộc sống và sự an toàn của người dân, trái tim tôi nặng trĩu và tôi phải dằn vặt trước nỗi đau này", ông Yoon Suk-yeol chia sẻ.

Tổng thống Hàn Quốc nói rằng ông rất đau lòng về vụ việc xảy ra giữa trung tâm thủ đô Seoul đêm 29/10. Ông khẳng định sẽ đưa ra các biện pháp để ngăn chặn những tai nạn tương tự trong tương lai.

Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck Soo cho biết trong thời gian diễn ra quốc tang, các cơ quan công quyền và cơ quan ngoại giao sẽ treo cờ rủ, và các sự kiện không cần thiết sẽ bị hoãn.

Công nhân viên chức sẽ đeo ruy băng để bày tỏ chia buồn trong thời gian quốc tang, ông Han nói thêm.

Theo công bố mới nhất từ lực lượng cứu hỏa ở Yongsan, vụ giẫm đạp ở quận Itaewon, Seoul làm khiến ít nhất 151 người thiệt mạng, trong đó phần lớn ở độ tuổi 20. Trong số các nạn nhân thiệt mạng có 19 người nước ngoài. Con số thương vong sẽ tiếp tục tăng sau khi có thêm những báo cáo, Korea Herald cho hay. Nhiều người bị thương vẫn còn đang trong tình trạng nghiêm trọng và được điều trị khẩn cấp.

Vụ giẫm đạp chết chóc ở Itaewon vào dịp Halloween là một trong những thảm họa tồi tệ nhất ở Hàn Quốc kể từ vụ chìm phà năm 2014 khiến 304 người, chủ yếu là học sinh trung học, thiệt mạng.

Tổng thống Mỹ Joe Biden, Thủ tướng Canada Justin Trudeau, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, Thủ tướng Anh Rishi Sunak đã gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân cũng như người dân Hàn Quốc sau vu thảm họa.