Chờ...

Hàn Quốc yêu cầu các hãng hàng kiểm tra an toàn đội bay Boeing

VOH - Ngày 8/1, Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông vận tải Hàn Quốc đã yêu cầu các hãng hàng không nước này kiểm tra an toàn đối với toàn bộ máy bay Boeing 737 Max 8.

Lệnh này được đưa ra như một biện pháp dự phòng sau vụ máy bay Boeing 737 Max 9 của Alaska Airlines phải hạ cánh khẩn cấp hôm 5/1 ở Portland, Oregon.

Theo Bộ, các hãng hàng không địa phương hiện không có máy bay Boeing 737 Max 9 tương tự trong đội bay. Tuy nhiên, 5 công ty bao gồm Korean Air, Eastar Jet, T'way Air, Jeju Air và Jin Air - có tổng cộng 14 máy bay B737 Max 8.

Một quan chức của Bộ cho biết: "B737 Max 9 và Max 8 là hai máy bay khác nhau, nhưng chính phủ đã quyết định thực hiện biện pháp dự phòng để ngăn chặn bất kỳ sự cố tương tự nào".

Bộ này đã yêu cầu 5 công ty kiểm tra xem thân máy bay phản lực B737 Max 8 xem có bị khiếm khuyết về cấu trúc hay không và cửa có được gắn đúng cách vào thân máy bay hay không, quan chức này cho biết thêm.

máy bay
Máy bay Boeing 737 Max 8 của Korean Air - Ảnh: Korean Air

Xem thêm: Hàng trăm chuyến bay ở Mỹ bị hủy vì sự cố máy bay bung thân cửa sổ

Chiếc B737 Max 9 của Alaska Airlines đi đến Ontario, California, chở 171 hành khách. Máy bay hạ cánh khẩn cấp do bảng điều khiển cabin bị nổ. Một số hành khách bị thương nhẹ sau vụ việc.

Hình ảnh được đăng trên mạng xã hội sau đó cho thấy, một cửa sổ của máy bay biến mất, trong khi các mặt nạ dưỡng khí khẩn cấp bật ra, lủng lẳng phía trên các ghế ngồi.

Nhiều hành khách kể lại, họ không biết chuyện gì xảy ra cho đến khi các mặt nạ tự động rơi xuống.

CEO của Alaska Airlines Ben Minicucci cho biết, sau sự việc xảy ra với chuyến bay, hãng quyết định tạm thời đình chỉ hoạt động của phi đội gồm 65 chiếc Boeing 737 Max 9…