Hàng chục người bị bắt cóc tại nhà ga xe lửa ở Nigeria

(VOH) - Nhóm tay súng đã xông vào nhà ga Tom Ikimi ở miền nam Nigeria, và bắt đầu bắn chỉ thiên trong lúc hành khách đang chờ tàu, sau đó bắt cóc 32 người.

Những kẻ tấn công được trang bị súng AK-47 đã bắt cóc 32 người tại nhà ga Tom Ikimi ở bang Edo, miền nam Nigeria vào lúc 16 giờ ngày 8/1 (giờ địa phương). Nhà ga nằm gần ranh giới với bang Anambra và cách thủ phủ Benin City của bang Edo khoảng 111 km về phía đông bắc.

Cảnh sát cho biết nhiều hành khách tại nhà ga cũng đã bị những kẻ tấn công bắn trúng. Đây là vụ tấn công mới nhất trong chuỗi các sự kiện mất an ninh ngày càng gia tăng tại Nigeria trong thời gian gần đây, đặt ra thách thức lớn với chính phủ quốc gia châu Phi này trong bối cảnh sắp diễn ra cuộc bầu cử Tổng thống vào tháng 2 tới.

Nhóm tay súng bắt cóc 32 người tại nhà ga xe lửa ở Nigeria
Một nhà ga xe lửa ở Nigeria. Ảnh: Business Post

Đại diện chính quyền bang Edo cho biết, các lực lượng an ninh, quân đội và cảnh sát đang tăng cường các hoạt động tìm kiếm và cứu hộ trong bán kính hợp lý để giải cứu các nạn nhân bị bắt cóc.

Tổng công ty Đường sắt Nigeria (NRC) đã đóng cửa nhà ga Tom Ikimi cho đến khi có thông báo mới. Bộ Giao thông Vận tải liên bang ở Nigeria gọi vụ bắt cóc là hành vi “man rợ”.

Tháng trước, NRC vừa mở lại tuyến đường sắt nối thủ đô Abuja với bang Kaduna ở phía bắc Nigeria, vài tháng sau khi các tay súng tấn công cho nổ tung đường ray, bắt cóc hàng chục hành khách và giết chết 6 người.