Nigeria: Tấn công khủng bố, ít nhất 11 người thiệt mạng

(VOH) – Các phần tử thánh chiến đã tấn công khủng bố một căn cứ quân sự và một thị trấn ở miền Đông Bắc Nigeria, khiến ít nhất 11 người thiệt mạng.

Các chiến binh nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Tây Phi đi trên một số xe tải được trang bị súng máy đã xông vào thị trấn Malam Fatori ở quận Abadam tối 18/11 rạng sáng 19/11, tấn công một căn cứ quân sự bằng vũ khí hạng nặng và chất nổ.

Một nhóm các phần tử thánh chiến khác đã ném chất nổ vào các cư dân khiến nhiều người thiệt mạng, một số người khác thì bị chết đuối khi nhảy xuống sông để chạy trốn.

Người dân địa phương cho biết những phần tử khủng bố đã tấn công căn cứ ở ngoại ô thị trấn, gây ra một cuộc đụng độ dữ dội.

Xem thêmTin thế giới sáng 21/11: IAEA cảnh báo nguy cơ thảm họa hạt nhân; G7 kêu gọi LHQ phản ứng mạnh mẽ trước vụ phóng tên lửa của Triều Tiên

Nigeria: Tấn công khủng bố, ít nhất 11 người thiệt mạng 1
Khủng bố tấn công căn cứ quân sự và dân thường tại Nigeria khiến ít nhất 11 người thiệt mạng.

Một sỹ quan đưa ra con số thương vong ban đầu là 11 người, bao gồm 9 binh sỹ và 2 cảnh sát. Hiện quân đội vẫn chưa thống kê được số lượng dân thường thiệt mạng trong thị trấn.

Một cư dân thị trấn, Baitu Madari chia sẻ: "Tôi không rõ số thi thể đã được tìm thấy trong những khu vực khác của thị trấn. Nhưng thiệt hại là vô cùng lớn, có nhiều người chết đuối trôi dạt vào bờ".

Malam Fatori, cách thủ đô Maiduguri của khu vực 200 km, đã bị các chiến binh thánh chiến Boko Haram chiếm giữ vào năm 2014 nhưng sau đó được quân đội giải phóng vào năm 2015.