Hàng loạt bom thư gửi đến các cơ quan nhà nước Tây Ban Nha

(VOH) - Tây Ban Nha đang tăng cường thắt chặt an ninh tại những nơi công cộng và các tòa nhà làm việc thuộc Bộ Ngoại giao sau khi một loạt bom thư được gửi đến các cơ quan trọng yếu của nhà nước.

Loạt bom thư gửi đi có cả gửi đến Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez và Đại sứ quán Ukraine ở thủ đô Madrid khiến một quan chức tại đây bị thương.

Ngày 1/12, Bộ Nội vụ Tây Ban Nha tiết lộ “một phong bì chứa vật liệu như pháo hoa” đã được gửi đến Thủ tướng Sanchez vào ngày 24/11 và bị lực lượng an ninh vô hiệu hóa kịp thời.

Vật thể này được xác định tương tự như các bưu phẩm gửi đến Đại sứ quán Ukraine ở Madrid và một công ty vũ khí của Tây Ban Nha vào ngày 30/11. Ngoài ra, căn cứ không quân Torrejon de Ardoz đã chặn một bom thư như vậy vào sáng sớm ngày 1/12.  

Bom thư thứ năm cũng được gửi đến Bộ Quốc phòng Tây Ban Nha vào sáng nay và nhanh chóng bị vô hiệu hóa bởi các đặc vụ.

Hàng loạt bom thư gửi đến các cơ quan nhà nước Tây Ban Nha
An ninh đang được thắt chặt tại Tây Ban Nha sau vụ "khủng bố" loạt bom thư. Ảnh: Reuters

Hãng tin Reuters trích lời một nguồn tin thân cận cho biết 4 trong 5 vật liệu gây cháy nổ gửi đến Văn phòng Thủ tướng, Đại sứ quán Ukraine, căn cứ không quân và công ty vũ khí đều được đựng trong phong bì màu nâu và đề tên người nhận là người đứng đầu các cơ quan, tổ chức này.

Nguồn tin này cũng cho biết chúng chứa thuốc súng dạng lỏng với cơ chế đánh lửa bằng điện khiến thuốc cháy chứ không phát nổ lớn. Dịch vụ bưu chính Correos của Tây Ban Nha đã được yêu cầu phối hợp phải sàng lọc trước tất cả các phong bì tương tự.

Trong khi đó, một nguồn tin từ cơ quan tư pháp cho biết hiện Tòa án Tối cao chuyên về khủng bố của Tây Ban Nha đã mở cuộc điều tra về chuỗi sự việc nghiêm trọng này.