Bưu phẩm đe dọa tiếp tục được gửi đến các cơ quan ngoại giao Ukraine

(VOH) – Một ngày sau khi một bom thư phát nổ tại Đại sứ quán Ukraine ở Tây Ban Nha, các phái bộ ngoại giao nước này ở nhiều khu vực tiếp tục nhận được thư đe dọa.

Theo Interfax, Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba cho biết ba phái bộ ngoại giao của nước này đã nhận được thư đe dọa tẩm chất lỏng màu đỏ.

Ngoại trưởng Ukraine cho rằng mục đích của các vụ việc này là nhằm đe dọa các nhà ngoại giao Ukraine và không cung cấp thêm thông tin chi tiết về ba vụ đe dọa trên.

Bưu phẩm đe dọa tiếp tục được gửi đến các cơ quan ngoại giao Ukraine 1
Cảnh sát trực bên ngoài Đại sứ quán Ukraine tại Madrid hôm 30/11. Ảnh: Reuters

Sự kiện tiếp nối vụ việc diễn ra hôm 30/11, khi một bưu phẩm gửi tới Đại sứ quán Ukraine tại Madrid (Tây Ban Nha) đã phát nổ ngay trong khuôn viên, khiến nhân viên an ninh - người phụ trách xử lý gói bưu phẩm, bị thương nhẹ.

Ngoài phái bộ tại Madrid, một số địa điểm khác cũng nhận được bưu phẩm đe dọa trong ngày 30/11 gồm một số cơ quan nhà nước của Tây Ban Nha và Đại sứ quán Mỹ tại Tây Ban Nha.

Sau vụ việc, Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba đã chỉ thị tất cả các đại sứ quán của Ukraine tại nước ngoài gấp rút tăng cường an ninh.

Phía Ukraine đã yêu cầu nhà chức trách Tây Ban Nha tiến hành điều tra vụ việc, tăng cường an ninh tại các công trình công cộng và các cơ quan ngoại giao.