Hàn Quốc: Bắt giữ 4 cảnh sát cấp cao liên quan thảm họa giẫm đạp ở Itaewon

(VOH) – Cơ quan điều tra đã yêu cầu lệnh bắt giữ một số quan chức cảnh sát Seoul liên quan đến vụ giẫm đạp gây chết người tại khu vực Itaewon.

Ngày 2/12, đội điều tra đặc biệt cảnh sát Hàn Quốc đã xin lệnh bắt giữ 4 cảnh sát cấp cao khi điều tra về công tác ứng phó trong thảm kịch giẫm đạp tại lễ hội Halloween ở khu Itaewon hôm 29/10, khiến 158 người chết.

Bốn người gồm: cựu Cảnh sát trưởng Yongsa phụ trách vùng Itaewon Lee Im-jae, cựu sỹ quan tình báo cấp cao Park Sung-min, cựu sỹ quan tình báo tại Sở cảnh sát Yongsan Kim Jin-ho, và cựu sỹ quan giám sát khẩn cấp Sở cảnh sát Yongsan Song Byung-joo.

Ông Lee Im-jae hiện đang bị nghi ngờ đến hiện trường muộn, không có các biện pháp kiểm soát đám đông hiệu quả sau những cảnh báo ban đầu về tình trạng đông đúc quá mức.

Ông Park Sung-min bị tình nghi đã ra lệnh xóa báo cáo tình báo nội bộ về những cảnh báo ban đầu đối với nguy cơ xảy ra tai nạn.

Ông Kim Jin-ho bị cáo buộc nhận lệnh từ ông Park Sung-min và yêu cầu cấp dưới xóa báo cáo.

Cựu sỹ quan Song Byung-joo bị cáo buộc không kịp thời báo cáo tình hình cho ông Lee Im-jae.

Hàn Quốc: Bắt giữ 4 cảnh sát cấp cao liên quan thảm họa giẫm đạp ở Itaewon 1
Hàn Quốc tiếp tục điều tra các quan chức, sỹ quan cảnh sát liên quan đến vụ giẫm đạp ở Itaewon. Ảnh: Yonhap/TTXVN

Cùng ngày, người đứng đầu cơ quan cảnh sát thủ đô Seoul của Hàn Quốc ông Kim Kwang-ho, cũng được triệu tập để trả lời thẩm vấn trong khuôn khổ cuộc điều tra. Ông bị cáo buộc tội danh bất cẩn trong khi thi hành công vụ.

Có tổng cộng 17 quan chức chính phủ và cảnh sát đang bị điều tra liên quan tới thảm kịch.