Hiện trường cây cầu treo bị sập tại Ấn Độ khiến nhiều người rùng mình

(VOH) - Vụ sập cầu treo ở bang Gujarat, miền tây của Ấn Độ tối 30/10 khiến ít nhất 141 người thiệt mạng. Nhiều người cảm thấy rùng mình khi thấy hiện trường cây cầu đổ nát.

Cây cầu treo bị sập ở bang Gujarat là cầu dành cho người đi bộ được xây dựng vào khoảng năm 1880, trong thời đại Victoria, dài khoảng 230m. Sau 7 tháng cải tạo, vào 4 ngày trước cây cầu được mở cửa trở lại cho công chúng. Đây là một điểm thu hút khách du lịch lớn tại địa phương.

Một số nguồn tin cho biết, công ty tư nhân chịu trách nhiệm cải tạo cây cầu này đã tự ý mở cửa cây cầu cho du khách đi lại mà không thông báo cho chính quyền và do đó, chính quyền địa phương không thể kiểm tra độ an toàn của cầu.

Cơ quan chức năng ước đoán, khoảng 350 người đã ở trên và đứng xung quanh cây cầu trong thời điểm cây cầu bị sập. Thống kê tới thời điểm hiện tại có ít nhất 141 người thiệt mạng, phần lớn là trẻ em, phụ nữ và người lớn tuổi.

sập cầu ấn độ
Lực lượng cứu hộ tìm kiếm nạn nhân trên sông Machchu, gần khu vực cây cầu treo bị gãy (Ảnh: AFP)

Cây cầu treo ở bang Gujarat đặc biệt bận rộn vào cuối tuần qua vì lượng lớn khách du lịch mùa đổ tới đây trong lễ hội Hindu. Truyền thông địa phương cho rằng, cây cầu đã vượt quá sức chứa khi nó bị sập.

Video do các kênh truyền hình địa phương phát cho thấy, khi cầu bị sập, nhiều người bơi ngay phía dưới đoạn cây cầu lơ lửng, trong khi nhiều người khác cố gắng bám vào mép cầu và dây văng để chờ được giải cứu.

Xem thêm: Sập cầu ở Ấn Độ: Số người thiệt mạng tăng ít nhất 90, có cả trẻ em

sập cầu ấn độ
Cây cầu dành cho người đi bộ khá dài nhưng cấu trúc tương đối "mong manh" (Ảnh: AFP)

Các bức ảnh từ hiện trường vào sáng thứ Hai 31/10 cho thấy, nhiều người đang tụ tập trên bờ sông Machchhu bên mố cầu bị sập, với phần cầu còn treo lơ lửng chấm mặt nước. Hàng trăm nhân viên từ các đội cứu trợ thiên tai của bang, quốc gia và quân đội Ấn Độ đang tìm kiếm các nạn nhân.

Phát biểu tại một cuộc họp báo vào đầu giờ ngày thứ Hai, cơ quan chức năng không cho biết có bao nhiêu người mất tích. Một ủy ban điều tra đặc biệt đã được thành lập để điều tra vụ việc

Thủ hiến Gujarat Patel cho biết, chính quyền bang sẽ cung cấp khoản bồi thường tương đương khoảng 5.000 USD cho mỗi gia đình có người thiệt mạng và khoảng 600 USD cho mỗi người bị thương.

cứu hộ
Nơi cây cầu bị sập, lực lượng cứu hộ từ đêm qua tới sáng nay đã cứu được khoảng 177 người. (Ảnh: AFP)