Sập cầu ở Ấn Độ: Số người thiệt mạng tăng ít nhất 90, có cả trẻ em

(VOH) - Số người thiệt mạng trong vụ sập cầu tại Ấn Độ đã tăng lên trên 90, trong đó có cả trẻ em – Theo India Today.

Thống kê cho thấy, ít nhất 90 người thiệt mạng (chủ yếu là phụ nữ, trẻ em và người cao tuổi) và hàng trăm người bị thương sau khi một cây cầu treo bị sập trên sông Machhu ở Morbi, Gujarat (Ấn Độ) vào tối Chủ nhật 30/10.

Bộ trưởng Bộ Lao động và Việc làm Gujrat - Brijesh Merja cho biết, cây cầu ở thị trấn Morbi đã được cải tạo gần đây và chính phủ sẽ điều tra xem tại sao sự cố xảy ra. Trọng tâm hiện tại là đẩy nhanh hoạt động tìm kiếm và cứu hộ.

Các nhân viên thuộc lực lượng lục quân, hải quân và không quân của Ấn Độ đang được huy động để hỗ trợ các hoạt động tìm kiếm và cứu nạn. Lực lượng Ứng phó thảm họa quốc gia cũng đã vào cuộc.

Xem thêm: Tin thế giới sáng 31/10: Sập cầu tại Ấn Độ khiến ít nhất 90 người chết; Phương tây kêu gọi Nga duy trì thoả thuận ngũ cốc với Ukraine

Sập cầu ở Ấn Độ
Hình ảnh cho thấy nhiều người bám vào dây văng của cây cầu treo ở Morbi khi cầu bị sập

Theo giới chức địa phương, vào thời điểm xảy ra vụ việc có khoảng hơn 400 người trên cầu. Hình ảnh được các phương tiện truyền thông ghi lại cho thấy nhiều người bám vào dây cáp của cây cầu sập trong lúc đội cứu hộ khẩn trương tìm cách tiếp cận họ. Một số nguồn tin cho biết trong số những người bị thương có nhiều khách du lịch.

Một khu cách ly đã được thiết lập tại bệnh viện dân sự Rajkot để điều trị cho những người bị thương.

Theo Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi, gia đình các nạn nhân sẽ nhận được tiền từ Quỹ Cứu trợ Quốc gia của Thủ tướng Chính phủ.

Cây cầu treo bị sập dài 230 mét được xây dựng từ thế kỷ 19, khi Ấn Độ vẫn là thuộc địa của Anh. Nó đã bị đóng cửa để tu sửa trong 6 tháng và mới được đưa vào hoạt động trở lại hồi tuần trước.

tai nạn, sập cầu
Người dân có mặt tại hiện trường sau vụ sập cầu (Ảnh: India Today)