Vụ sập cầu ở Ấn Độ: Con số thiệt mạng lên 132 người

(VOH) – Theo thông tin mới nhất từ India Today, tính đến 8 giờ ngày 31/10, số người chết trong vụ sập cầu cáp treo qua sông Machchu, Morbi, bang Gujarat, miền Tây Ấn Độ đã lên đến 132 người.

Theo trang India Today, số người thiệt mạng tăng ít nhất 132 người trong vụ sập cầu cáp treo qua sông Machchu thuộc thị trấn Morbi, bang Gujarat, miền Tây Ấn Độ.

Hoạt động cứu hộ vẫn đang diễn ra khẩn trương. Chính phủ Ấn Độ đã thành lập một biệt đội gồm 5 thành viên để tiến hành điều tra về thảm họa này.

Tổng thống Droupadi Murmu và Thủ tướng Narendra Modi đã ngay lập tức gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân trong vụ sập cầu. Thủ tướng Modi đã công bố hỗ trợ 2 lakh rupee (hơn 2.400 USD) cho thân nhân của mỗi người thiệt mạng và 50.000 rupee (hơn 600 USD) cho mỗi người bị thương trong vụ tai nạn thương tâm này. 

Các nhân viên thuộc lực lượng lục quân, hải quân và không quân của Ấn Độ đang được huy động để hỗ trợ các hoạt động tìm kiếm và cứu nạn. Lực lượng Ứng phó thảm họa quốc gia cũng đã vào cuộc.

Vụ sập cầu ở Ấn Độ: Con số thiệt mạng lên 141 người 1
Sập cầu cáp treo qua sông Machchu thuộc thị trấn Morbi, bang Gujarat, miền Tây Ấn Độ. 

Cây cầu dài 230m với gần 100 năm tuổi này là điểm dã ngoại của địa phương và thu hút rất đông du khách vào cuối tuần hoặc các dịp lễ. Khu vực này không có kết nối điện nên hoạt động cứu hộ trong đêm bị hạn chế nhiều.

Theo chính quyền địa phương, cây cầu treo nói trên đã ngừng hoạt động trong 2 năm qua và mới được thông cầu trở lại hôm 26/10 mà không có giấy chứng nhận.

Ngày 30/10 vẫn nằm trong kỳ nghỉ Lễ Diwali nên có hơn 500 người, bao gồm cả trẻ em, đã đến xem cây cầu treo khi vụ tai nạn xảy ra. Vụ tai nạn xảy ra trong đêm cộng với dòng nước chảy xiết nên người dân địa phương và các đội cứu hộ đang gặp khó khăn trong hoạt động cứu hộ các nạn nhân.