HLV Menezes muốn Brazil chơi bóng đá đẹp

(VOH) - Mano Menezes- tân HLV trưởng tuyển Brazil bắt đầu kế hoạch xây dựng đội bóng theo ý đồ chiến thuật của mình khi ông gọi phần lớn các cầu thủ trẻ cho trận giao hữu với tuyển Mỹ vào ngày 10-8 tới. Đây cũng là trận đấu đầu tiên trên cương vị thuyền trưởng Selecao của Menezes.
Menezes giới thiệu chiếc áo khoác của Brazil tại buổi họp báo ở Rio de Janeiro, Brazil. Ảnh: AP

Trong 24 cầu thủ được gọi, chỉ có bốn trong số 23 tuyển thủ dự World Cup vừa rồi là hậu vệ Daniel Alves, tiền vệ Ramires, hậu vệ Thiago Silva và tiền đạo Robinho, còn lại phần đông là các cầu thủ trẻ như tiền đạo đội AC Milan Alexandre Pato, cây săn bàn chủ lực của Santos Neymar, tiền vệ Paulo Henrique Ganso (Santos). Ngoài ra, các cầu thủ trẻ đang chơi ở Anh và Tây Ban Nha cũng có tên như Rafael da Silva (Liverpool), tiền vệ Lucas Leiva, hậu vệ Marcelo (Real Madrid).

Trong khi đó, những cựu binh như tiền vệ Kaka, tiền đạo Luis Fabiano và thủ môn Julio Cesar không có tên trong lần tập trung này.

"Có nhiều cách để thắng trận và tôi tôn trọng đấu pháp của những người tiền nhiệm, riêng tôi sẽ cố gắng xây dựng đấu pháp tối ưu nhất để giành chiến thắng, nếu được sẽ là chơi thứ bóng đá đẹp mắt mà tất cả mọi người đều thích", Menezes nói.

Danh sách 24 tuyển thủ được triệu tập:

Thủ môn: Jefferson (Botafogo), Renan (Avai), Victor (Gremio)

Hậu vệ: Andre Santos (Fenerbahce, Turkey), Daniel Alves (Barcelona, Spain), David Luiz (Benfica, Portugal), Henrique (Racing Santander, Spain), Marcelo (Real Madrid, Spain), Rafael da Silva (Manchester United, England), Rever (Atletico Mineiro), Thiago Silva (AC Milan, Italy)

Tiền vệ: Carlos Eduardo (Hoffenheim, Germany), Ederson (Lyon, France), Hernanes (Sao Paulo), Jucilei (Corinthians), Lucas Leiva (Liverpool, England), Paulo Henrique Ganso (Santos), Ramires (Benfica, Portugal), Sandro (Internacional)

Tiền đạo: Andre (Santos), Neymar (Santos), Alexandre Pato (AC Milan, Italy), Robinho (Santos), Diego Tardelli (Atletico Mineiro)