Hơn 50 quan chức, chính trị gia Ireland vào "danh sách đen" của Nga

(VOH) - Hàng loạt quan chức và chính trị gia Ireland vừa bị cấm nhập cảnh vào Nga.

 Bộ Ngoại giao Nga thông báo nước này vừa áp đặt trừng phạt đối với 52 quan chức và chính trị gia hàng đầu của Ireland.

Quyết định đưa các nhân vật trên vào danh sách đen là nhằm đáp trả hành động chống lại Moskva của Chính phủ Ireland vốn ủng hộ các biện pháp hạn chế của Liên minh châu Âu (EU) đối với công dân Nga.

Thủ tướng Ireland Micheal Martin và tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tại một cuộc họp báo chung ở Kiev vào tháng 7/2021
Thủ tướng Ireland Micheal Martin và tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tại một cuộc họp báo chung.

Trong loạt quan chức và chính trị gia Ireland bị cấm nhập cảnh vào Nga, có cả Thủ tướng Micheal Martin, Phó Thủ tướng Leo Varadkar, Chủ tịch Hạ viện Sean O Fearghail, Bộ trưởng Ngoại giao kiêm Bộ trưởng Quốc phòng Simon Coveney, Bộ trưởng Tư pháp Helen McEntee, Bộ trưởng Tài chính Paschal Donohoe… cùng nhiều quan chức và chính trị gia khác.

 Xem thêm: Trung Quốc nới lỏng biện pháp phòng dịch COVID-19, Hàn Quốc, Nhật Bản số ca mắc tăng

Ngày 12/11, Moscow công bố danh sách trừng phạt đối với 200 công dân Mỹ nữa, bao gồm các nhà lập pháp, quan chức, giám đốc công ty, nhà báo, và người thân của các chính trị gia nổi tiếng.

Bộ Ngoại giao Nga cho biết, động thái này là nhằm phản ứng lại điều mà họ gọi là "các lệnh trừng phạt ngày càng rộng của chính quyền Joe Biden đối với không chỉ các quan chức Nga mà còn với những người không làm hài lòng Washington theo cách này hay cách khác"