Hơn một nửa các quốc gia tại châu Phi xuất hiện ca nhiễm SARS-CoV-2

(VOH) - Hơn một nửa các quốc gia tại châu Phi xuất hiện các trường hợp nhiễm virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) với tổng số ca nhiễm là 457 ca tại 30 quốc gia.

Theo số liệu của Trung tâm kiểm soát dịch bệnh châu Phi (CDC), tính đến 17h30 phút ngày 17/3 giờ địa phương (21h30 phút giờ Việt Nam), có hơn một nửa các quốc gia tại châu Phi xuất hiện các trường hợp nhiễm virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) với tổng số ca nhiễm là 457 ca tại 30 quốc gia.

châu phi, covid-19

Hơn một nửa các quốc gia tại châu Phi xuất hiện ca nhiễm SARS-CoV-2 (Ảnh: Chinadaily)

Cụ thể số ca nhiễm tại các nước như sau: Ai Cập có số ca nhiễm cao nhất với 166 ca, kế đến là Nam Phi (62 ca), Algieria (55 ca), Ma-rốc (38 ca), Senegal (27 ca), Tunisia (24 ca), Burkina Faso (20 ca), Cameroon (10 ca), Rwanda (7 ca), Bờ Biển Ngà và Ghana đều 6 ca, Ethiopia (5 ca), Kenya, Cộng hòa Dân chủ Congo và Cộng hòa Seychelles đều 4 ca, Nigieria (3 ca), Liberia và Namibia đều 2 ca, các nước Cộng hòa Trung Phi, Somalia, Sudan, Tanzania, Gabon, Togo, Bénin, Guinea, Guinea Xích Đạo, Cộng hòa Congo và Eswatini đều xuất hiện 1 ca nhiễm SARS-CoV-2.

Là quốc gia có số ca nhiễm cao nhất tại châu Phi, Thủ tướng Ai Cập Mostafa Madbouly hôm 16/3 cho biết tất cả các khách sạn và địa điểm thu hút khách du lịch tại nước này sẽ được khử trùng trong vòng 2 tuần tới.

Ông Madbouly cũng khuyến cáo người dân hạn chế ra khỏi nhà, đồng thời cam kết sẽ đảm bảo nguồn cung lương thực, thực phẩm và các nhu yếu phẩm cho người dân trong thời gian dịch bệnh hoành hành.

Trước đó, chính phủ Ai Cập tuyên bố cho học sinh và sinh viên trên toàn quốc nghỉ học tạm thời, đình chỉ mọi hoạt động thể thao trong vòng 2 tuần và ngừng toàn bộ các tuyến bay quốc tế trong thời gian từ trưa 19/3 tới ngày 31/3 tới.

Trong khi đó, chính phủ Algeria cũng đã quyết định tạm dừng khai thác các chuyến bay và vận tải hành khách bằng đường biển đến châu Âu và chiều ngược lại kể từ ngày 19/3.

Các chuyến bay thương mại đến và đi từ Tunis (Tunisia), Cairo (Ai Cập), Dubai (UAE), Doha (Qatar) và Amman (Jordan) cũng bị hoãn lại kể từ ngày 17/3 cho đến khi có thông báo mới.

Cập nhật dịch COVID-19 ngày 18/3: Toàn thế giới có 187.665 ca nhiễm - Theo SCMP, tính đến sáng ngày 18/3, toàn thế giới đã có 187.665 ca nhiễm và 7.790 người chết vì SARS-Cov-2.

Thủ tướng Đức kêu gọi người dân ở nhà để tránh lây lan COVID-19 - Các nhà lãnh đạo Đức hôm 16/3 đã kêu gọi người dân ở trong nhà, trong khi chính phủ đã thông báo các biện pháp bất ngờ rộng rãi trên toàn quốc nhằm kéo giảm sự lây lan virus corona.

Iran đóng cửa các địa điểm tôn giáo quan trọng vì COVID-19 - Iran ngày 16/3 đã cho đóng cửa 4 địa điểm mà người Shia thường hành hương đến để ngăn bùng phát thêm dịch virus corona, đã làm chết hơn 850 người.