Chờ...

Indonesia tạm dừng xây dựng khách sạn mới ở đảo Bali vì lo quá tải du lịch

INDONESIA - Indonesia sẽ tạm dừng xây dựng các khách sạn mới ở một số khu vực của Bali vì lo ngại về tình trạng phát triển quá mức tại một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất nước này.

Du lịch đã phục hồi ở Bali sau đại dịch Covid-19, nhưng ngày càng có nhiều lo ngại về áp lực mà du khách gây ra cho cơ sở hạ tầng, môi trường và văn hóa địa phương.

Hermin Esti, một quan chức cấp cao tại Bộ Điều phối Hàng hải và Đầu tư nói với Reuters rằng, chính phủ đã đồng ý hoãn việc xây dựng khách sạn, biệt thự và hộp đêm mới.

Thời gian bắt đầu triển khai định này vẫn chưa được công bố nhưng Bộ trưởng cấp cao Luhut Pandjaitan nói với trang tin tức Detik rằng, quy định hoãn xây dựng có thể kéo dài tới một thập kỷ.

dao-bali-110924

Khách du lịch ở Seminyak, Bali, Indonesia - Ảnh: EPA

Thống kê cho thấy, có 541 khách sạn ở Bali vào năm ngoái, tăng từ 507 khách sạn vào năm 2019.

Lượng khách nước ngoài đến Bali đã tăng vọt sau khi dỡ bỏ các hạn chế dịch bệnh, với 2,9 triệu du khách nước ngoài đến đảo qua sân bay Bali trong nửa đầu năm nay, theo cục thống kê của Indonesia.

Điều này cũng gây ra nhiều vấn đề, bao gồm tình trạng giao thông gia tăng, xây dựng và sự tức giận của người dân đối với những du khách thiếu tôn trọng văn hóa địa phương.

Theo ông Luhut, có khoảng 200.000 người nước ngoài đang sinh sống tại đảo Bali, điều này cũng làm gia tăng lo ngại về tội phạm và cạnh tranh việc làm.

Chính phủ Indonesia đang tiến hành kiểm toán để cải cách du lịch trên đảo, như một phần trong nỗ lực rộng lớn hơn nhằm tạo sự cân bằng giữa nền kinh tế với môi trường và văn hóa địa phương.

Vào tháng 2, một khoản thuế du lịch là 150.000 rupiah (9 đô la) đã được áp dụng cho khách du lịch nước ngoài đến Bali để giúp bảo vệ văn hóa của hòn đảo này.

Chính quyền hòn đảo này hy vọng sẽ xây dựng một tuyến đường sắt kết nối sân bay với các điểm du lịch nổi tiếng để giảm bớt tình trạng tắc nghẽn giao thông nghiêm trọng.

Bộ trưởng Du lịch Sandiaga Uno cảnh báo vào tháng trước rằng, Nam Bali sắp rơi vào tình trạng quá tải du lịch.

“Mức tăng 10% có thể đẩy chúng ta vào tình trạng đó. Chúng ta phải tránh tình trạng như Barcelona, ​​nơi khách du lịch trở thành kẻ thù của công chúng”, ông nói.