Chờ...

Số ca mắc bệnh giang mai tăng đột biến ở Hàn Quốc

HÀN QUỐC - Hàn Quốc ghi nhận 1.881 trường hợp mắc bệnh giang mai trong 8 tháng đầu năm nay.

Trong bối cảnh có nhiều báo cáo về sự gia tăng các ca nhiễm giang mai ở Mỹ, Nhật Bản và các quốc gia khác, dữ liệu gần đây cho thấy, Hàn Quốc cũng đang chứng kiến ​​sự gia tăng tương tự về các ca bệnh tại nước này.

Theo dữ liệu từ Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA), số ca nhiễm giang mai tại nước này tăng gấp 4,5 lần so với 416 trường hợp được báo cáo trong cả năm 2023 do những thay đổi trong hướng dẫn báo cáo.

giang-mai-110924
Số ca mắc bệnh giang mai tăng đột biến ở Hàn Quốc - Ảnh: Getty

Các trường hợp mắc bệnh giang mai ở Hàn Quốc đã giảm xuống còn 330 vào năm 2020, sau đó tăng với tốc độ tương đối chậm lên 339 ca vào năm 2021 và 401 ca vào năm 2022.

Trong số 1.881 ca mắc năm nay có 838 ca ở giai đoạn tiềm ẩn. Theo cách phân loại khác, có 679 ca giang mai ở giai đoạn đầu, 316 ca ở giai đoạn thứ phát, 39 ca ở giai đoạn thứ ba và có 9 ca giang mai bẩm sinh được báo cáo ở trẻ sơ sinh.

Vào tháng 1, KDCA đã phân loại lại bệnh giang mai thành bệnh truyền nhiễm cấp độ ba, đưa bệnh này lên hạng mục cao hơn trong hệ thống theo dõi bệnh truyền nhiễm.

Sau khi sửa đổi, giang mai được đưa vào hệ thống giám sát bắt buộc, yêu cầu tất cả các cơ sở y tế phải báo cáo các trường hợp trong vòng 24 giờ. Trước đây, bệnh được theo dõi theo hệ thống giám sát khác và phụ thuộc vào báo cáo chỉ từ các cơ sở được chỉ định.