Iniesta: Kỷ nguyên thống trị của Barcelona chưa khép lại

(VOH) - Kỷ nguyên thống trị bóng đá châu Âu của Barcelona đã kết thúc sau thảm bại 0-4 trước Bayern Munich ở bán kết lượt đi bán kết cúp Champions League vào rạng sáng thứ Tư 24.4 (giờ VN), đó là nhận định của các tờ nhật báo ở Tây Ban Nha.

Ngay liền sau đó, Andres Iniesta đã lên tiếng phủ nhận. "Tôi nghĩ nhận định trên thiếu hợp lý. Trong 5 năm qua, Barca đã 2 lần đoạt cúp Champions League...và đang sắp sửa lên ngôi vô địch La Liga thứ 4. Do đó, việc đánh giá chặng đường đã qua chỉ trong một trận đấu ở Munich thì không được. Kỷ nguyên kết thúc khi nhiều năm liền mà đội chẳng đoạt được danh hiệu nào", Andres Iniesta phản pháo trong buổi họp báo hôm thứ Năm 25.4.


Iniesta tranh bóng với nhạc trưởng Bayern Munich Schweinsteiger trong cuộc đụng độ ở Arena Allianz.

Trong 5 năm qua, Barcelona 2 lần bước lên bục cao nhất ở đấu trường Champions League (2009 và 2011). Trong khi ở giải vô địch quốc gia, họ thì rất gần ngôi vô địch lần thứ 4. Với 13 điểm nhiều hơn đội xếp nhì Real, Barcelona sẽ đăng quang sớm 5 vòng vào cuối tuần này nếu như đá bại Athletic Bilbao, trong khi kình địch Real Madrid thúc thủ trước Athletic Bilbao ở trận derby thành Madrid.

"Khi đã giành được chức vô địch thì không thể nói đó là một năm tồi tệ bởi vì chức vô địch thì quan trọng nhất trong một mùa bóng", Iniesta khẳng định.

Tuy còn 90 phút lượt về trên sân nhà Nou Camp vào tuần sau nhưng Barcelona khó lật đổ thành công vì thua đến 0-4 ở lượt đi. Thế nên, nhiều khả năng Barcelona sẽ tung sức đánh bại Bilbao để lên ngôi sớm và sốc lại tinh thần.