Iran thực hiện 2 chiến dịch đặc biệt, bắt giữ hơn 1,2 tấn thuốc phiện

(VOH) - Cảnh sát Iran đã bắt giữ 1.235kg thuốc phiện trong hai chiến dịch đặc biệt chống buôn lậu ma túy.

Hãng thông tấn nhà nước Iran (IRNA) đưa tin, cảnh sát nước này đã bắt giữ 1.235kg thuốc phiện trong hai chiến dịch đặc biệt được thực hiện riêng ở thủ đô Tehran và tỉnh Kerman, miền Đông Nam.

Tại tỉnh Kerman, lực lượng cảnh sát chống ma túy của tỉnh trong một chiến dịch lớn đã thu giữ 933kg thuốc phiện được giấu trong chiếc xe tải chở cát và đá.

Những kẻ buôn lậu chuẩn bị chuyển số thuốc phiện trên từ thành phố Zahedan (thủ phủ của tỉnh Sistan và Baluchestan) đến tỉnh Kerman trong đêm thị bị bắt quả tang. Cảnh sát đã tịch thu chiếc xe tải và số ma túy, đồng thời bắt giữa một nghi phạm.

Iran thực hiện 2 chiến dịch đặc biệt, bắt giữ 1,2 tấn thuốc phiện 1
 Iran thực hiện 2 chiến dịch đặc biệt, bắt giữ 1,2 tấn thuốc phiện. Nguồn: APA

Trong chiến dịch khác thực hiện tại Tehran, lực lượng cảnh sát chống ma túy ở thủ đô của Iran đã thu giữ 302kg thuốc phiện từ hai chiếc ôtô đang chạy trên đường cao tốc theo chiều hướng vào trung tâm thành phố.

Cảnh sát đã bắt giữ 5 đối tượng và các đối tượng này đều từng có tiền án.

Iran là quốc gia nằm trên tuyến buôn lậu ma túy quan trọng từ Afghanistan và Pakistan tới các thị trường ở khu vực vùng Vịnh, châu Âu và những nơi xa hơn. Loại ma túy vận chuyển qua Iran chủ yếu là thuốc phiện./.