Chờ...

Iraq: Ít nhất 113 người thiệt mạng trong vụ cháy lớn tại đám cưới do đốt pháo hoa

VOH - Ít nhất 113 người thiệt mạng và 150 người bị thương trong vụ hỏa hoạn xảy ra tại một đám cưới ở tỉnh Nineveh, Iraq tối 26/9 – theo CNN.

Hãng thông tấn nhà nước Iraq INA dẫn lời chính quyền địa phương cho biết, vụ hỏa hoạn tại một đám cưới ở tại thị trấn Al-Hamdaniyah gần Mosul thuộc tỉnh Nineveh - đã khiến ít nhất 113 người thiệt mạng và 150 người khác bị thương.

Nhà chức trách dự kiến, ​​số người chết sẽ tăng cao khi lực lượng cứu hộ tìm kiếm những người sống sót trong đống đổ nát.

Vụ cháy do pháo hoa, nến và các vật liệu khác được sử dụng trong lễ cưới gây ra. Vụ cháy khiến một số phần trần nhà bị sập do sử dụng vật liệu xây dựng dễ cháy, giá thành rẻ.

Các nhân chứng tại hiện trường cho biết, tòa nhà bốc cháy vào khoảng 22h45 giờ địa phương và có hàng trăm người có mặt vào thời điểm xảy ra vụ việc.

cháy
Các lực lượng chức năng tại hiện trường vụ cháy - Ảnh: Getty Images

Thống đốc Nineveh Najm Al-Jubouri nói, những người bị thương đã được chuyển đến các bệnh viện ở Nineveh và khu vực Kurdistan.

Theo INA, ông Al-Jubouri cho biết: “Chưa có số liệu cuối cùng về số người chết và bị thương”.

Video từ hiện trường cho thấy làn khói dày đặc bốc ra từ Sảnh cưới Al Haytham trong khi đám đông và xe cứu thương tụ tập bên ngoài.

Một khách dự đám cưới nói với truyền thông địa phương rằng, cô dâu và chú rể vẫn an toàn nhưng tình trạng của họ rất nguy kịch do những gì đã xảy ra với người dân ở đây.

Thủ tướng Mohammed Shiaa Al-Sudani đã chỉ thị cho nội các của mình hỗ trợ những người bị ảnh hưởng bởi vụ hỏa hoạn.

Theo văn phòng của ông và INA, nhà lãnh đạo Iraq đã liên lạc với thống đốc Nineveh qua điện thoại về vụ việc và ra lệnh huy động toàn bộ lực lượng để hỗ trợ các nạn nhân.