Chờ...

Israel cho rằng rất có thể thủ lĩnh tối cao của Hamas đã bị tiêu diệt

ISRAEL - Quân đội Israel có thể đã hạ thủ lĩnh Hamas Yahya Sinwar trong đòn tập kích ở Gaza, đang chờ xét nghiệm ADN để xác thực.

Hãng tin AFP dẫn lời quan chức an ninh Israel nói trong ngày 17/10 cho biết Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) đang xét nghiệm ADN thu được từ thi thể một thành viên Hamas, nhằm xác định người này có phải Sinwar hay không.

Báo Times of Israel đưa tin, các thành viên nội các an ninh Israel đã được thông báo rằng thủ lĩnh tối cao Hamas Yahya Sinwar rất có thể đã chết.

hamastimes-of-israel-1729176307521--5-3
Thủ lĩnh Hamas Yahya Sinwar - Ảnh: Times of Israel

IDF trước đó thông báo đang xác thực thông tin ông Sinwar thiệt mạng trong chiến dịch của Israel ở Gaza, sau khi tiết lộ có 3 thành viên Hamas thiệt mạng, và không cung cấp thêm chi tiết. Lực lượng này cho biết thêm không phát hiện con tin nào trong tòa nhà mà 3 thành viên Hamas bị hạ sát.

Theo truyền thông Israel, việc xác định danh tính các tay súng này thông qua xét nghiệm ADN có thể mất vài giờ. Israel có cả dấu vân tay và hồ sơ của ông Sinwar từ thời ông ngồi tù.

Nguồn tin từ kênh Channel 12 của Israel cho biết quân đội Israel đã khai hỏa vào một nhóm chiến binh Hamas ở tầng trệt của một tòa nhà tại Gaza hôm 16/10.

Khi các binh sĩ đột kích vào tòa nhà, phát hiện 3 thành viên Hamas thiệt mạng, một trong số đó dường như là ông Yahya Sinwar, thủ lĩnh tối cao của nhóm vũ trang.

Sinwar, 61 tuổi, được chọn làm lãnh đạo nhóm Hamas ở Gaza hồi đầu tháng 8, sau khi người tiền nhiệm Ismail Haniyeh bị ám sát tại Iran. Sinwar được cho là người vạch ra kế hoạch cuộc tấn công bất ngờ của Hamas vào miền Nam Israel tháng 10/2023.