Chờ...

Israel nói đã tiêu diệt chỉ huy của lực lượng Hamas

VOH - Vài giờ trước lệnh ngừng bắn, quân đội Israel tuyên bố đã hạ được chỉ huy của Hamas.

Theo nguồn tin từ Time of Israel ngày 23/11, Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) tuyên bố đã giết ông Amar Abu Jalalah và một thành viên khác của lực lượng hải quân Hamas, chỉ vài giờ trước khi bắt đầu thực thi lệnh ngừng bắn tạm thời.

Israel cho biết Jalalah là một “đặc vụ cấp cao của lực lượng hải quân Hamas”, tham gia chỉ đạo một số cuộc tấn công khủng bố bằng đường biển. Các cuộc tấn công do Jalalah chỉ đạo đều bị Israel ngăn chặn được.

Israel nói đã tiêu diệt chỉ huy của lực lượng Hamas 1
Bộ trưởng Quốc phòng Yoav Gallant thăm các binh sĩ thuộc đơn vị biệt kích Shayetet 13 của hải quân Israel hôm 23/11 - Ảnh: TIMES OF ISRAEL

Cùng ngày, Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant tuyên bố chiến dịch quân sự tại Dải Gaza sẽ được tiếp tục nhưng “với cường độ mạnh hơn” trong ít nhất hai tháng tới, ngay khi thỏa thuận ngừng bắn tạm thời với Hamas kết thúc.

Trung tướng Herzi Halevi, tham mưu trưởng của IDF, cũng cho biết quân đội Israel sẽ “không kết thúc chiến tranh” cho đến khi giành chiến thắng. Halevi nói thêm phía Israel đang cố gắng tạo áp lực đối với tổ chức Hamas nhằm tạo điều kiện giải thoát các con tin bị bắt cóc.