Chờ...

Israel nói Hezbollah bắn 1.000 quả đạn qua biên giới

VOH - Ngày 19/11, Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant cho biết phong trào Hezbollah ở Liban được Iran hậu thuẫn bắn 1.000 quả đạn vào Israel kể từ ngày 7/10.

Theo tờ The Times of Israel, ông Gallant nói: “Cuộc chiến diễn ra trên nhiều mặt trận, mặc dù tập trung vào Gaza. Kể từ khi bắt đầu cuộc chiến, Hezbollah đã bắn hơn 1.000 quả đạn vào các mục tiêu của Israel nhưng lực lượng này lại chịu thiệt hại đáng kể hơn nhiều. Chúng tôi đang ngăn chặn các đợt bắn rocket và tên lửa, Hezbollah phải trả giá đắt mỗi ngày”.

Ông cũng nói rằng ở Bờ Tây, có rất nhiều âm mưu thực hiện các cuộc tấn công nhằm vào người Israel nhưng bị quân đội và cơ quan an ninh Shin Bet ngăn chặn hàng ngày. 

"Trong những ngày gần đây, cơ quan quốc phòng Israel xác định xu hướng ngày càng tăng của Iran là tăng cường các cuộc tấn công nhằm vào Israel thông qua lực lượng ủy nhiệm ở Iraq, Syria và Yemen. Chúng tôi đang theo dõi và biết cách hành động vào thời điểm, địa điểm với sức mạnh phù hợp", ông Gallant nói.

Israel nói Hezbollah bắn 1.000 quả đạn qua biên giới
Xe tăng Israel diễn tập trên Cao nguyên Golan ngày 9/11 - Ảnh: AFP

IDF cùng ngày thông báo một số tên lửa chống tăng và quả đạn súng cối được bắn từ Lebanon vào miền bắc Israel, toàn bộ rơi xuống khu vực trống trải. Pháo binh Israel nã đạn vào vị trí khai hỏa tên lửa và súng cối.

Quân đội Israel sau đó tấn công một số vị trí của Hezbollah tại miền nam Lebanon để trả đũa các vụ phóng rocket và tên lửa. Các mục tiêu bị tấn công bao gồm một khu quân sự của Hezbollah, một trạm quan sát và một số cơ sở khác.

Kể từ cuộc tấn công của Hamas vào Israel vào ngày 7/10 và trong cuộc chiến tiếp theo ở Gaza, Hezbollah đã tiến hành và giám sát các cuộc tấn công hàng ngày vào biên giới phía Bắc của Israel từ Liban, nhưng chưa phát động một chiến dịch toàn diện.

Israel cũng tìm cách đáp trả mạnh mẽ các cuộc tấn công, đồng thời tránh các hành động có thể làm leo thang xung đột khi nước này tìm cách tập trung vào Gaza.