Chờ...

Israel phát hiện đường hầm từng giam con tin ở Gaza

VOH - Cuối đường hầm dài một km cài đầy bom mìn ở Dải Gaza, binh sĩ Israel phát hiện các buồng từng giam khoảng 20 con tin.

Ngày 20/1, chuẩn Đô đốc Daniel Hagari, phát ngôn viên quân đội Israel cho biết quân đội đã tìm thấy một đường hầm dài một km như mê cung dưới lòng đất, có 5 buồng giam song sắt chật hẹp, có nhà vệ sinh, đệm và thậm chí là các bức vẽ được cho là của một con tin trẻ em đã được trả tự do hồi tháng 11/2023.

Israel công bố hình ảnh của đường hầm trên và cho biết đã đưa những hình ảnh này cho báo giới để làm tư liệu trước khi phá hủy nó. Tại thời điểm phát hiện, bên trong đường hầm không có một ai. 

Lối vào đường hầm nằm trong nhà một thành viên lực lượng Hamas ở thành phố Khan Younis, phía nam Gaza, nơi Israel đang tập trung binh lực trong những tuần gần đây. Bên trong đường hầm cài đầy chất nổ. 

Ngày 20/1, chuẩn Đô đốc Daniel Hagari, phát ngôn viên quân đội Israel cho biết quân đội đã tìm thấy một đường hầm dài một km như mê cung dưới lòng đất, có 5 buồng song sắt chật hẹp, có nhà vệ sinh, đệm và thậm chí là các bức vẽ được cho là của một con tin trẻ em đã được trả tự do hồi tháng 11/2023.  Israel công bố hình ảnh của đường hầm trên và cho biết đã đưa những hình ảnh này cho báo giới để làm tư liệu trước khi phá hủy nó. Tại thời điểm phát hiện, bên trong đường hầm không có một ai.   Lối vào đường hầm nằm trong nhà một thành viên lực lượng Hamas ở thành phố Khan Younis, phía nam Gaza, nơi Israel đang tập trung binh lực trong những tuần gần đây. Bên trong đường hầm cài đầy chất nổ. 
Một buồng giam bên trong đường hầm mà Israel vừa phát hiện - Ảnh: Reuters
Israel phát hiện đường hầm từng giam con tin ở Gaza
Các vật dụng tỉm thấy trong buồng giam dưới đường hầm - Ảnh: Reuters
Israel phát hiện đường hầm từng giam con tin ở Gaza
Các bức vẽ được cho là của con tin trẻ em dưới đường hầm - Ảnh: Reuters

"Binh sĩ tiến vào đường hầm nơi họ chạm trán với các thành viên Hamas, giao tranh và kết thúc bằng việc tiêu diệt họ", ông Hagari nói.

"Theo lời khai thu được, có khoảng 20 con tin từng bị giam ở đây vào các thời điểm khác nhau dưới điều kiện sống khắc nghiệt, không có ánh sáng mặt trời, không khí ít oxy và ẩm ướt đến khó thở", ông Hagari nói thêm.

Một số con tin bị giam ở đây đã được phóng thích trong thời gian ngừng bắn kéo dài một tuần hồi tháng 11/2023. Những người khác nằm trong số hơn 130 con tin vẫn ở Gaza sau khi bị Hamas bắt cóc ngày 7/10 trong cuộc tấn công vào miền nam Israel.