Chờ...

Israel tấn công vào trường học của Liên Hợp Quốc, 30 người thiệt mạng

VOH - Ít nhất 30 người Palestine, trong đó có 5 trẻ em đã thiệt mạng trong cuộc không kích của Israel vào một trường học của Liên Hợp Quốc dành cho những người di tản ở al-Nuseirat, miền trung Gaza.

Ngày 6/6, The Guardian đưa tin, Bệnh viện al-Aqsa ở Deir al-Balah đã nhận được ít nhất 30 thi thể từ cuộc tấn công vào trường học và 6 thi thể khác từ một cuộc tấn công riêng biệt vào một ngôi nhà, theo hồ sơ bệnh viện và một phóng viên của AP tại bệnh viện.

Bộ Y tế chưa có xác nhận ngay lập tức và số người chết không thể được xác minh độc lập.

dai-gaza-060624

Một người đàn ông khóc khi những người Palestine bị thương được chuyển đến bệnh viện al-Aqsa sau cuộc tấn công của Israel vào trại tị nạn al-Magazi ở trung tâm Gaza hôm 5/6 - Ảnh: Getty Images

Đoạn phim trên mạng xã hội X được các nhà báo Palestine đăng tải vào đầu giờ sáng 6/6 cho thấy, các hàng thi thể được đặt tại bệnh viện al-Aqsa ở Deir al-Balah, và những đứa trẻ bị thương được điều trị trên sàn nhà.

Văn phòng truyền thông của chính phủ Gaza do Hamas điều hành trước đó cho biết, ít nhất 27 người đã thiệt mạng trong cuộc tấn công và cáo buộc quân đội Israel đã thực hiện một “vụ thảm sát kinh hoàng… khiến nhân loại phải xấu hổ”. Hãng thông tấn Palestine Wafa cho biết, ít nhất 32 người đã thiệt mạng.

Quân đội Israel xác nhận trên X rằng, máy bay chiến đấu của họ đã nhắm mục tiêu vào một trường học của Liên Hợp Quốc ở al-Nuseirat và rằng, đây là nơi ở của những kẻ khủng bố Hamas đã tham gia cuộc tấn công ngày 7/10 vào Israel.

Ngôi trường được điều hành bởi UNRWA, cơ quan tị nạn của Liên Hợp Quốc dành cho người Palestine. Vụ tấn công vào trường học diễn ra sau thông báo hôm 5/6 của Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) về một chiến dịch mới chống lại Hamas ở trung tâm Gaza.

Hôm 5/6, 2 báo cáo mới về an ninh lương thực cho biết, nhiều người Palestine ở Gaza đã thiệt mạng vì nạn đói kéo dài nhiều tháng.

Mạng lưới hệ thống cảnh báo sớm nạn đói có trụ sở tại Hoa Kỳ (Fews Net) cho biết, “có thể, nếu không muốn nói là” nạn đói đã bắt đầu ở phía bắc Gaza vào tháng 4. Hai tổ chức của Liên Hợp Quốc cho biết, hơn 1 triệu người “dự kiến ​​sẽ phải đối mặt với cái chết và nạn đói” vào giữa tháng 7 này.