Chờ...

Ít nhất 37 dân thường thiệt mạng vì tấn công khủng bố ở Nigeria

(VOH) - Ngày 8/3, hàng chục đối tượng được cho là thuộc vũ trang Boko Haram đã xả súng vào người dân làng Guggo, thuộc bang Borno khiến ít nhất 37 dân thường thiệt mạng.

Theo lực lượng dân quân địa phương, một vụ tấn công khủng bố đã xảy ra tại bang Borno ở miền đông bắc Nigeria. Các đối tượng được cho là thuộc nhóm vũ trang Boko Haram đã xả súng vào các ngư dân bên ngoài làng Guggo, cách thị trấn Dikwa 18 km. 

Chỉ huy nhóm lực lượng dân quân Babakura Kolo cho biết họ đã tìm thấy thi thể của 37 ngư dân dọc theo bờ sông và khu vực lân cận.

Theo ông Kolo, đây chưa phải con số cuối cùng do lực lượng của ông vẫn đang tiếp tục tìm kiếm những người thiệt mạng. 

Ít nhất 37 dân thường thiệt mạng vì tấn công khủng bố ở Nigeria
Phiến quân Boko Haram. Ảnh: Vox.com

Nigeria đang đối mặt với rủi ro từ các cuộc tấn công thường xuyên do nhóm phiến quân Boko Haram và "Nhà nước Hồi giáo" tự xưng nhánh Tây Phi (ISWAP) gây ra.

Theo Liên Hiệp Quốc, trong hơn một thập kỷ hoạt động, Boko Haram đã gây ra những thách thức lớn về nhân đạo và an ninh, trong đó tình trạng bạo lực do các nhóm thánh chiến có liên hệ với IS tự xưng tại Đông Bắc Nigeria gây ra đã khiến hơn 40.000 người thiệt mạng và khoảng 2 triệu người khác phải di tản.