Chờ...

Ít nhất 50 người thiệt mạng trong cuộc không kích của quân đội Myanmar

(VOH) - Ít nhất 50 người đã thiệt mạng trong một cuộc không kích quân sự ở miền trung Myanmar hôm thứ Ba 11/4.

Theo phương tiện truyền thông và các thành viên của phong trào đối lập miền trung Myanmar Basic, các thành viên chống Chính phủ Myanmar đang tổ chức một cuộc họp tại ngôi làng này.

Theo các cư dân tại vùng Sagaing và một số cơ quan truyền thông đưa tin, có khoảng từ 50-100 người đã thiệt mạng, trong đó có cả dân thường trong vụ không kích này.

Phát ngôn viên Quân đội Myanmar đã từ chối trả lời các câu hỏi của phóng viên.

tấn công
Hiện trường vụ máy bay quân sự Myanmar tấn công buổi hòa nhạc hồi năm ngoái.

Đọc thêm: Hàng trăm người Myanmar tị nạn vào Thái Lan do quân Chính phủ đụng độ với phiến quân

Myanmar đang ở trong tình trạng bất ổn xã hội kể từ khi quân đội lật đổ Chính phủ dân sự vào năm 2021. Hiện nước này đang phải đối phó với các cuộc tấn công từ phiến quân và các chiến binh kháng chiến đe dọa Chính phủ Quân sự để đáp trả các cuộc không kích và sử dụng vũ khí hạng nặng tấn công vào các mục tiêu của phiến quân.

Một thành viên Lực lượng Vũ trang Nhân dân, người phản đối chế độ quân sự nói với Reuters rằng, một chiếc máy bay quân sự đã bị bắn hạ trong một buổi lễ, nhưng “không rõ có bao nhiêu người thiệt mạng hoặc bị thương”.

Vụ không kích hôm 11/4 có thể coi là một trong những vụ tấn công đẫm máu nhất kể từ khi một máy bay quân sự tấn công một buổi hòa nhạc hồi tháng 10 năm ngoái, khiến ít nhất 50 người thiệt mạng.