Juventus nhiều khả năng lên ngôi vô địch Serie A ở vòng 35

(VOH) - Juventus sẽ lên ngôi vô địch Serie A thứ 29 trong lịch sử nếu như giành được một điểm trong cuộc tiếp đón đội bóng đang chiến đấu trụ hạng Palermo ở vòng 35 vào ngày 5.5 tới.

Được 80 điểm sau 34 vòng đấu, hơn 11 điểm so với đội xếp nhì Napoli, thế nên, Juventus sẽ bảo vệ thành công ngôi vô địch nếu giành được điểm trong trận đấu với Palermo.

Tuy Palermo chẳng phải là đối thủ mạnh nhưng họ đang quyết tâm giành điểm để trụ hạng vì đang xếp thứ 17 cùng 32 điểm với đội đang nằm trong nhóm 3 đội chót bảng Genoa. Do vậy, Juventus dự báo sẽ gặp khó khăn trong cuộc so tài này. "Hiện tại, chúng tôi cần đúng một điểm để đăng quang Scudetto sớm 3 lượt. Dù vậy, tôi sẽ tiếp tục cảnh báo các cầu thủ cho đến khi chính thức lên ngôi và họ cũng đều nhận thấy như vậy", HLV Antonio Conte nói.


Đến thời điểm hiện tại, Juventus chỉ thua 4 trận ở mùa giải năm nay.

Lần gần nhất Juventus 2 mùa bóng liên tiếp vô địch là vào năm 2005 và 2006. Tuy nhiên, sau đó họ bị tước các danh hiệu và giáng xuống chơi ở Serie B do liên quan đến xì căng đan tiêu cực dàn xếp tỷ số chấn động bóng đá Ý. Nhưng với quyết tâm cao độ, Juventus thăng hạng trở lại Serie A ngay trong mùa bóng 2006-2007. Và họ lại đoạt Scudetto sau 4 mùa trở lại với giải vô địch quốc gia.