"Kép phụ" Hernandez đưa Real vào bán kết - Juventus cũng thẳng tiến

(VOH) - Javier Hernandez, cầu thủ chuyên sắm vai phụ ở Real Madrid, trở thành người hùng trong chiến thắng 1-0 trước kình địch Atletico Madrid tại tứ kết lượt về Champions League.

Hernandez là tác giả bàn thắng duy nhất mang về chiến thắng cho Real Madrid và vé vào bán kết (thắng chung cuộc 1-0).

Juventus cũng góp mặt tại bán kết sau khi xuất sắc cầm hòa Monaco 0-0 trên sân khách, thắng chung cuộc 1-0.

Javier Hernandez đánh bại Jan Oblak, thủ thành làm nản lòng các chân sút Real trong 90 phút lượt đi và gần hết trận lượt về.

Cơn bão chấn thương làm cho Real Madrid không thể tung vào sân những cầu thủ xịn (Bale, Modric...) trên hàng công trong cuộc tái đấu với Atletico tại Bernabeu, trong đó có tiền đạo Karim Benzema.

Tuy nhiên, vô tình tạo cho Javier Hernandez cơ hội chứng minh giá trị khi có dịp sát cánh bên Cristiano Ronaldo ngay từ đầu trận.

Và tuyển thủ Mexico này đã cho thấy được đẳng cấp với bàn thắng từ pha kết thúc cận thành ở phút 87 sau khi nhận bóng từ tiền vệ Isco, 11 phút sau khi Arda Turan của Atletico Madrid bị truất quyền thi đấu vì nhận thẻ vàng thứ 2.

Với bàn thắng ghi được, Javier Hernandez đã đáp lại lòng tin từ HLV Carlo Ancelotti, người đã dành nhiều lời khen cho anh sau chiến thắng 3-1 trước Malaga cuối tuần qua. Trận đấu đó, sau khi vào sân thay cho Bale bị chấn thương, Javier kiến thiết 1 đường bóng cho Ronaldo lập công.

Tuy nhiên, bao nhiêu công lao đó có lẽ chưa đủ để Javier chiếm được 1 suất ở đội hình chính của Real Madrid khi mà các cầu thủ tên tuổi bình phục chấn thương quay lại. Dù vậy, bàn thắng này cũng là một kỷ niệm đẹp trong thời gian chơi cho đội bóng Hoàng gia theo dạng hợp đồng cho mượn từ Manchester United.

"Giờ đến lượt tôi ghi bàn nhưng đây là công của tập thể", Javier Hernandez xúc động nói trên kênh truyền hình Tây Ban Nha trong cuộc phỏng vấn sau trận đấu, "Atletico là một đối thủ ngang tầm. Chúng tôi xứng đáng với chiến thắng".

Gian nan vượt qua chướng ngại vật khó, Real Madrid tiếp tục nuôi hy vọng sẽ trở thành đội đầu tiên bảo vệ thành công ngôi vô địch Champions League.

Như vậy, khép lại vòng tứ kết, 4 đội xuất sắc nhất vào vòng trong là Barcelona, Bayern Munich, Real Madrid và Juventus. Vào ngày mai 24/3, UEFA sẽ tiến hành bốc thăm chia cặp đấu tại bán kết. Chung kết mùa giải năm nay diễn ra ở Berlin, Đức vào ngày 28/5/2015 (giờ VN).