Kết quả bóng đá (14/10): Hà Lan bị loại khỏi VCK Euro 2016

(VOH) - Kết thúc vòng loại Euro 2016, chẳng có cuộc thoát hiểm ngoạn mục của Hà Lan ở lượt cuối cùng nên họ trở thành đội bóng tên tuổi nhất vắng mặt tại vòng chung kết ở Pháp vào mùa hè năm sau.

Cùng với đội chủ nhà Pháp, 19 đội khác đến với vòng chung kết Euro 2016 bằng cửa chính thức sau khi kết thúc vòng loại là: Iceland, CH Séc, Thổ Nhĩ Kỳ (bảng A), Bỉ, Xứ Wales (bảng B), Tây Ban Nha, Slovakia (C), Đức, Ba Lan (D), Anh, Thụy Sĩ (E), Bắc Ireland, Romania (F), Áo, Nga (G), Ý Croatia (H), Bồ Đào Nha, Albania (I).

Các cầu thủ Hà Lan buồn não nề vì lỗi hẹn với vòng chung kết Euro 2016.

Ở lượt trận cuối cùng vào rạng sáng nay 14/10, Hà Lan thúc thủ 2-3 trước CH Séc ngay trên sân nhà. Trong khi cùng lúc đó, Thổ Nhĩ Kỳ, đội cạnh tranh suất play-off, đánh bại Iceland 1-0 nên Hà Lan kết thúc vòng bảng với vị trí thứ 4, kém 5 điểm so với Thổ Nhĩ Kỳ và 9 điểm so với CH Séc, đội nhất bảng A này cùng Iceland giành suất chính thức ở các lượt đấu trước.

Đây là lần đầu tiên kể từ năm 1984, Hà Lan vắng mặt tại vòng chung kết Euro.

Với thành tích khá tốt ở 2 lượt trận cuối, Thổ Nhĩ Kỳ (18 điểm, 10 trận) qua mặt ứng cử viên Hungary lấy vé chính thức dành cho đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất.

Trở lại với trận đấu cuối cùng, tuy chơi trên sân nhà nhưng Hà Lan lại thiếu lửa trong các pha tấn công và phòng thủ không chắc chắn nên bị đối phương dẫn trước 3-0 sau 66 phút, trong đó có pha đốt lưới nhà của tiền đạo Robin van Persie, cầu thủ vào sân thay cho Jairo Riedewald ở phút 39.

Những nỗ lực trong thời gian còn lại chỉ mang về cho đội đoạt huy chương đồng tại World Cup 2014 bàn thắng danh dự ở phút 70 và 83 do công của tiền đạo Klaas Jan Huntelaar và Robin van Persie.

Có thể nói, vòng chung kết Euro 2016 mở rộng lên 24 đội nên các đội mạnh đều dễ dàng giành vé, thậm chí các đội bóng nhỏ như Albania, Xứ Wales...cũng có vé chính thức, trong khi Hà Lan, với đội hình nhiều cầu thủ tên tuổi, đang chơi bóng cho các CLB hàng đầu tại châu Âu lại vắng mặt, là điều đáng tiếc nhất.

Hai bảng đấu còn lại diễn ra đêm qua có kết quả như sau:

Bảng B: Bỉ 3 - 1 Israel, Cyprus 2 - 3 Bosnia-Herzegovina, Xứ Wales 2 - 0 Andorra

Bảng H: Bulgaria 2 - 0 Azerbaijan, Italy 2 - 1 Na Uy, Malta 0 - 1 Croatia

Với kết quả trên, Croatia đoạt vé chính thức còn lại của bảng B.

Trong khi, ba suất play-off cuối cùng thuộc về: Hungaria, Bosnia-Herzegovina và Na Uy. Trước đó, 5 đội khác cũng giành quyền đấu trận tranh vé vớt là: Đan Mạch, Thụy Điển, CH Ireland, Ucraina và Slovenia. 8 đội này sẽ được bốc thăm chia 4 cặp thi đấu 2 lượt đi về, đội giành chiến thắng chung cuộc giành vé dự vòng chung kết.