Kết quả bóng đá (3/5): Tottenham hòa Chelsea 2-2, Leicester City vô địch sớm 2 vòng

(VOH) - Cuộc đua song mã tranh chức vô địch giải Ngoại hạng Anh đã ngã ngũ khi Tottenham bị Chelsea cầm hòa 2-2 ở trận đấu muộn nhất vòng thứ 36 vào rạng sáng 3/5 (giờ VN).

Các cầu thủ Tottenham buồn bã sau khi để Chelsea ngược dòng cầm hòa 2-2, kết thúc hy vọng nhỏ nhoi lên ngôi vô địch ở mùa giải năm nay. Ảnh: Reuters

Với kết quả trên, Leicester City lên ngôi vô địch sớm 2 vòng vì Tottenham (70 điểm) kém "bầy cáo" đến 7 điểm.

Đây là danh hiệu đầu tiên của Leicester tại giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh.

Ngay sau đó, cầu thủ và cổ động viên của Leicester có màn ăn mừng thành tích không tưởng của CLB.

Mùa giải trước, Leicester City có màn thoát hiểm không xuống hạng với thành tích ấn tượng: thắng 7 trong 9 trận đấu cuối.

Năm nay, họ lại viết nên một câu chuyện "thần kỳ" khác khi thắng 22 trận hòa 11 và chỉ thua 3 trong 36 trận đã đấu. Đặc biệt là giành kết quả tốt trước các đội bóng hàng đầu tại Anh như Chelsea, Arsenal, Manchester United, Manchester City...

Câu chuyện Leicester lên ngôi vô địch giải Ngoại hạng Anh được xếp chung với thành công của Nottingham Forest những năm 1976 đến 1980. Nottingham vô địch quốc gia ngay mùa đầu tiên thăng hạng rồi đoạt chức vô địch châu Âu một năm sau. Trong khi Leicester lên ngôi chỉ sau 2 mùa lên chơi tại Premier League.

Người góp công giúp Leicester làm nên lịch sử là HLV Claudio Ranieri, chiến lược gia được bổ nhiệm giữ chức HLV trong mùa hè năm trước. Rất tiếc ông lại bỏ lỡ thời khắc đội nhà chính thức lên ngôi vô địch vì đang trên máy bay trở lại Anh sau khi về quê thăm mẹ đã 96 tuổi ở Ý.

Fan hâm mộ Leicester City vui hết cỡ sau khi tiếng còi hết trận Chelsea - Tottenham cất lên. Ảnh: Reuters

Tottenham khởi đầu khá tốt: kết thúc hiệp 1 họ dẫn Chelsea 2-0 sau khi Harry Kane và Heung Min Son lập công ở phút 35 và 44.

Tuy nhiên, Tottenham để vuột chiến thắng ở Stamford Bridge sau 26 năm khi để thua 2 bàn ở phút 58 và 83. Hai cầu thủ lập công cho Chelsea là Gary Cahill và Eden Hazard.

Hòa 2-2, Tottenham chính thức dâng chức vô địch mùa giải 2015-2016 cho Leicester.

Video: Chelsea 2-2 Tottenham