Kết quả bóng đá (30/1): MU hạ Derby thẳng tiến vòng 5 cúp FA

(VOH) - Manchester United giành quyền vào vòng 5 cúp FA sau khi nhọc nhằn vượt qua Derby County 3-1 trong cuộc so tài trên sân iPro Stadium vào rạng sáng 30/1 (giờ VN).

Tiền đạo Wayne Rooney nối tiếp phong độ ghi bàn khá tốt thời gian gần đây khi mở tỷ số cho quỷ đỏ Old Trafford ở phút 16. Nhưng 8 phút trước khi hiệp 1 khép lại, George Thorne cho Derby lập công kéo hai đội về vạch xuất phát.

Dù chơi trên chân đội chủ nhà nhưng phải đến phút 65, MU mới lại vượt lên sau pha làm bàn của Daley Blind. Và chiến thắng được đảm bảo cho MU khi tiền vệ Juan Mata đánh bại thủ thành Scott Carson ở phút 83.

Với chiến thắng 3-1, MU vào vòng 5 nên giải tỏa phần nào sức ép cho HLV Van Gaal, chiến lược gia đứng trước nguy cơ bị mất việc khi MU có thành tích tệ tại giải Ngoại hạng những trận gần đây.

Mata ăn mừng bàn thắng ấn định chiến thắng 3-1 cho MU.

Đêm nay, tiếp tục khởi tranh vòng 4 cúp FA, đáng chú ý nhất là cuộc so tài giữa Aston Villa và Manchester City lúc 22 giờ.

Ở Đức, đấu sớm vòng 19 Bundesliga, Mainz 05 đá thắng khít khao Borussia Moenchengladbach 1-0 trên sân nhà để vươn lên xếp thứ 6 với 27 điểm.

Còn ở Pháp, Marseille và Lille hòa nhau 1-1 ở trận đấu sớm vòng 23 Ligue 1.