Kết quả bóng đá (4/5): Bayern Munich mùa thứ 3 liên tiếp lỡ hẹn chung kết dù thắng lượt về

(VOH) - Giành chiến thắng 2-1 ở bán kết lượt về Champions League trên sân nhà Arena Allianz vào rạng sáng 4/5 (giờ VN) nhưng Bayern Munich phải ngậm ngùi để vé vào chơi chung kết cho Atletico Madrid (đội thắng lượt đi 1-0) vì thua chỉ số phụ - bàn thắng trên sân khách.

Đối thủ của Atletico Madrid tại chung kết ở sân San Siro, TP Milan, Ý vào ngày 28/5 tới là Manchester City hoặc Real Madrid, đội mà Atletico để thua tại chung kết mùa giải năm 2014.

Tiền đạo Griezmann, tác giả bàn thắng vào lưới Munich, chia sẻ: "Họ thì hay hơn nhưng chúng tôi ghi được 1 bàn trên sân khách, đó mới quan trọng. Chúng tôi cần phải tập trung, trước tiên là La Liga sau đó mới trận chung kết".

"Chúng tôi rất vui. Trận đấu này rất khó khăn. Chúng tôi phải đối đầu với một đối thủ mạnh nên buộc chúng tôi phải hoàn thành 2 nhiệm vụ, phòng ngự và ghi bàn. Và chúng tôi đã hoàn thành", Griezmann nói thêm.

Pha tranh chấp bóng giữa cầu thủ Bayern Munich và Atletico Madrid trong trận lượt về. Ảnh: Reuteres

Trong khi đó, với thất bại trên, Bayern Munich tan vỡ hy vọng đoạt cú ăn ba ở mùa giải năm nay, đồng thời, cũng khép lại sân chơi ở đấu trường châu Âu mùa này dưới sự cầm quân của Pep Guardiola, chiến lược gia sẽ chia tay "hùm xám" xứ Bavaria vào cuối mùa này để sang Anh cầm quân Manchester City, đội so tài Real Madrid ở trận bán kết còn lại vào 1g45 ngày mai 5/5.

Còn Pep ghi vào "bản CV" cá nhân nốt buồn: trong 3 mùa giải cầm quân Bayern Munich tại Champions League đều bị loại tại bán kết lần lượt bởi 3 đội bóng ở quê nhà Tây Ban Nha: Real Madrid, Barcelona và giờ là Atletico. Và trong 3 mùa giải đó, đội nào vượt qua Munich cũng đều giương cao chiếc cúp vô địch và chúng ta chờ xem thầy trò HLV Diego Simeone liệu có tiếp bước các đội bóng trước đó?

Thuốc đắng

Trở lại diễn biến trận lượt về. Do thúc thủ 0-1 ở lần chạm trán đầu tiên hồi tuần rồi buộc Bayern Munich phải thắng cách biệt 2 bàn mới ngược dòng thành công. Dù đội hình ra sân không "xịn" nhất nhưng Munich vẫn chọn lối chơi tấn công. Phút 31, họ mở được tỷ số nhờ pha sút phạt trực tiếp tuyệt đẹp của Xabi Alonso.

Dẫn 1-0, trên lý thuyết Munich hoàn thành được nửa mục tiêu. Và chỉ 3 phút sau họ có cơ hội để gia tăng cách biệt, rất tiếc trên chấm 11 mét, tiền đạo Thomas Mueller không thắng được thủ môn Jan Oblak.

Bỏ lỡ cơ hội để gia tăng cách biệt an toàn, Munich để vị khách quân bình tỷ số 1-1 ở phút 54. Lập công cho Atletico là tiền đạo Antoine Griezmann.

Đến đây, mục tiêu lật đổ thành công của Munich khó gấp bội vì đối phương có được bàn thắng trên sân khách, phải thắng cách biệt 2 bàn họ mới đi tiếp.

Tuy nhiên, Munich vẫn quyết tâm. Đến phút 74, Robert Lewandowski thắp lên hy vọng bằng pha làm bàn nâng tỷ số lên 2-1.

Song hy vọng đó gần như tắt lịm vào phút 84 khi Atletico Madrid được hưởng phạt đền. Rất may cho Munich, thủ môn Neuer đã cản phá thành công cú đá của tiền đạo Torres.

Thoát thua, cơ hội vẫn còn với đội chủ sân Arena Allianz. Và họ nỗ lực tấn công nhưng thời gian còn lại không đủ để ghi thêm bàn thắng nữa nên đành phải nuốt "viên thuốc đắng" cho kẻ thất bại chung cuộc. Và đau hơn khi phải chứng kiến đối phương ăn mừng ngay trên thánh địa của mình.