Kết quả bóng đá châu Âu (26, 27/4): Bayern Munich lên ngôi vô địch

(VOH) - Bayern Munich đoạt chức vô địch Bundesliga thứ 25 trong lịch sử CLB sau khi Wolfsburg, đội đang xếp nhì tại Bundesliga, thúc thủ 0-1 trước Borussia Moenchengladbach ở sân khách. Ở Anh, Chelsea hòa Arsenal 0-0.

Các cầu thủ Bayern Munich chào cổ động viên nhà sau chiến thắng trước Hertha Berlin. Ảnh: Reuters

Chiến thắng muộn 1-0 trước Hertha Berlin hôm thứ Bảy, Bayern Munich (76 điểm) đẩy cách biệt với Wolfsburg lên 15 điểm nên ngồi rung đùi chờ khui Champagne mừng chức vô địch quốc gia lần thứ 3 liên tiếp sớm 4 vòng đấu nếu đối thủ cạnh tranh trực tiếp sẩy chân. Và giây phút đó đã đến vào tối Chủ nhật 26/4.

Danh hiệu này tiếp thêm hy vọng cho Bayern Munich trong việc chinh phục 2 danh hiệu còn lại để lặp lại thành tích giành cú ăn ba lịch sử như hồi năm 2013 (hiện đã vào bán kết Champions League và cúp Quốc gia Đức).

"Hành trình bảo vệ thành công ngôi vô địch rất tuyệt. Tôi xin gởi lời chúc mừng tới HLV và cầu thủ của chúng tôi. Họ đã thực hiện rất tốt trong một năm sau kỳ World Cup, nơi nhiều cầu thủ của chúng tôi tham gia", Reuters dẫn lời Giám đốc điều hành CLB Bayern Munich Karl-Heinz Rummenigge.

Còn tiền vệ Javi Martinez, một trong những cầu thủ nghỉ thi đấu nhiều tháng liền trong mùa này vì chấn thương, viết trên mạng xã hội Twitter: "Thật khó tin khi giành 3 chức vô địch trong 3 năm cùng Bayern. Hôm nay là một ngày rất hạnh phúc".

Trong khi đó, ở Anh Chelsea cầm hòa Arsenal 0-0 ở Emirates để tiến thêm một bước đến gần ngôi vô địch vì hiện tại đang xếp đầu với 77 điểm, 10 điểm nhiều hơn 2 đội xếp nhì cùng 67 điểm Manchester City và Arsenal và còn trong tay 1 trận chưa đấu, trong khi giải chỉ còn 4 vòng đấu nữa.

Tại Tây Ban Nha, Real Madrid tái lập cách biệt kém 2 điểm so với đội dẫn đầu Barcelona sau khi lội ngược dòng đánh bại Celta Vigo 4-2. "Cầu thủ thế vai" Javier Hernandez, tác giả bàn thắng duy nhất vào lưới Atletico Madrid ở tứ kết lượt về Champions League, đưa Real vào bán kết, tiếp tục tỏa sáng khi lập cú đúp ở trận đấu trên; hai bàn còn lại được ghi do công của tiền vệ Toni Kroos và  James Rodriguez.

Kết quả các cặp đấu khác tại vòng 33 La Liga: Malaga 1 - 1 Deportivo La Coruna, Almeria 2 - 0 Eibar, Sevilla 2 - 0 Rayo Vallecano

Vòng 32 Serie A: Atalanta 2 - 2 Empoli, Genoa 3 - 1 Cesena, Hellas Verona 3 - 2 Sassuolo, Lazio 1 - 1 ChievoVerona, Parma1 - 0 Palermo, Torino 2 - 1 Juventus, Fiorentina 1 - 3 Cagliari, Napoli 4 - 2 Sampdoria

Vòng 34 Ligue 1: Saint Etienne 1 - 0 Montpellier, Lens 0 - 3 Monaco, Reims 2 - 4 Lyon