Kết quả bóng đá châu Âu (4,5/10): MU thua thảm Arsenal - Real hòa Atletico

(VOH) - Trận cầu đinh tại vòng 8 giải Ngoại hạng Anh vào đêm 4/10, Arsenal nhấn chìm Manchester United với tỷ số cách biệt 3-0.

Với chiến thắng, Arsenal qua mặt ngay chính đối thủ để xếp nhì sau đội dẫn đầu Manchester City với 2 điểm ít hơn. Còn MU có cùng 16 điểm như Arsenal nhưng xếp thứ 3 vì kém chỉ số phụ.

Hàng tấn công của Arsenal với sự tỏa sáng của Alex Sanchez, tác giả cú đúp bàn thắng và một bàn của Mesut Ozil đã làm cúm chân các cầu thủ MU trong đó có cả 2 tân binh chơi rất hay những trận gần đây là Depay và Martial. Thế nên, sau khi để thua 3 bàn liên tiếp chỉ trong 19 phút đầu tiên, những chú qủy đỏ Old Trafford đã không thể gượng dậy và chẳng ghi lấy nỗi bàn thắng danh dự, đành rời sân Emirates với tay trắng.

Tiền vệ Sanchez ăn mừng bàn thắng vào lưới Arsenal. Chân sút người Chile này ghi 6 bàn trong 3 trận gần đây nhất của Arsenal.

Trước đó, một trận cầu đáng chú khác diễn ra tại Goodison Park là derby vùng Merseyside giữa Everton và Liverpool. Hai đội rời sân với tỷ số hòa 1-1. Danny Ings mở tỷ số cho Liverpool ở phút 42. Trong phút đấu thêm giờ hiệp 1 Romelu Lukaku lập công cho Everton ấn định tỷ số hòa 1-1.

Cặp đấu còn lại của vòng 8 diễn ra đêm qua, Swansea City hòa Tottenham 2-2.

Ở Tây Ban Nha, trận derby thành Madrid bất phân thắng bại. Phút thứ 9, tiền đạo Karim Benzema lập công giúp đội khách Real Madrid vượt lên dẫn trước. Đến phút 22, Atletico có cơ hội để quân bình tỷ số nhưng tiền đạo Antoine Griezmann sút hỏng quả 11 mét. Tuy nhiên, 6 phút trước khi trận đấu khép lại, Luciano Dario Vietto ghi bàn giành lại 1 điểm cho đội chủ nhà.

Cặp đấu khác, Villarreal thúc thủ 0-1 trước Levante ở sân khách. Tuy thất trận nhưng tàu ngầm vàng vẫn giữ được ngôi đầu với 16 điểm, 1 điểm nhiều hơn so với 3 đội xếp sau cùng 15 điểm là Real Madrid, Celta Vigo và Barcelona. Còn Atletico (13 điểm) xếp thứ 5.

Trong khi đó, tại Đức, trận đấu được xem là "chung kết" sớm giữa Bayern Munich và Dortmund kết thúc với phần thắng cách biệt 5-1 thuộc về "hùm xám" xứ Bavaria, đội toàn thắng cả 8 lượt trận tại Bundesliga.

Trong chiến thắng đậm trên, cặp tiền đạo Thomas Mueller và Robert Lewandowski ghi mỗi người 2 bàn; bàn còn lại được ghi do công của Mario Goetze.

Có thêm 3 điểm, Munich xây chắc ngôi đầu với 24 điểm, 7 điểm nhiều hơn kình địch Dortmund.

Còn tại Pháp, trận cầu tâm điểm vòng 9 Ligue 1, Paris Saint Germain đá bại Marseille 2-1.

Với chiến thắng, PSG tiếp tục dẫn đầu với 23 điểm, 5 điểm nhiều hơn so với đội xếp nhì Angers.

Kết quả bóng đá châu Âu đêm 4 rạng sáng 5/10 (giờ VN):

Vòng 7 Serie A: Empoli 1 - 0 Sassuolo, Palermo 2 - 4 Roma, Sampdoria 1 - 1 Inter, Udinese 1 - 1 Genoa, Juventus 3 - 1 Bologna, Lazio 2 - 0 Frosinone, AC Milan 0 - 4 Napoli, Fiorentina 3 - 0 Atalanta

Vòng 7 La Liga:  Rayo Vallecano 0 - 2 Real Betis, Athletic Bilbao 3 - 1 Valencia

Vòng 8 Bundesliga:  Schalke 04 0 - 3 Cologne, Bayer Leverkusen 1 - 1 Augsburg

Vòng 9 Ligue 1:  Monaco 1 - 1 Rennes, Caen 1 - 0 Saint-Etienne, Lorient 3 - 2 Bordeaux