Kết quả bóng đá châu Âu (8,9/4): Barca, Real cùng thắng - Liverpool lấy vé bán kết

(VOH) - Rạng sáng 9/4 (giờ VN), với cú đúp của tiền đạo Luis Suarez cùng 2 bàn thắng của Lionel Messi và Marc Bartra, Barcelona đại thắng Almeria 4-0 tại vòng 30 La Liga trên sân Nou Camp.

Với chiến thắng, Barcelona (74 điểm) duy trì cách biệt 4 điểm so với kình địch Real Madrid, đội cũng có được chiến thắng 2-0 trên sân của Rayo Vallecano. Hai pha lập công của đội bóng Hoàng gia được khi do công của Cristiano Ronaldo và James Rodriguez ở phút 68 và 74.

Cùng ghi được bàn thắng nên cách biệt trên danh sách dội bom cách biệt giữa Ronaldo và Messi vẫn là 4 bàn sau vòng đấu thứ 30.

Phút 33, Messi ghi bàn thắng tuyệt đẹp, mở màn cho chiến thắng đậm khi tiếp Almeria.

Hai cặp đấu còn lại diễn ra đêm qua, Deportivo hòa Cordoba 1-1; đó cũng là tỷ số cặp Granada và Celta Vigo.

Tại Anh, Liverpool đá thắng khít khao Blackburn Rovers 1-0 ở trận đá lại tứ kết cúp FA để giành quyền vào bán kết gặp Aston Villa tại Wembley. Hậu vệ Philippe Coutinho là người hùng của quỷ đỏ Anfield khi ghi bàn duy nhất ở phút 68.

Cặp bán kết còn lại của giải giữa đương kim vô địch Arsenal và Reading.

Trong khi đó, tại tứ kết cúp Quốc gia Đức, phải đến loạt sút luân lưu 11 mét, đương kim vô địch Bayern Munich mới khuất phục được Bayern Leverkusen. Kết thúc 120 phút, hai đội hòa nhau 0-0. Trong loạt sút luân lưu may rủi, "hùm xám" xứ Bavaria đá thắng 5-3.

Cặp tứ kết còn lại cũng kịch tính chẳng kém khi Borussia Moenchengladbach, đội đang xếp thứ 3 tại Bundesliga, bị đội bóng chơi ở giải thấp hơn Arminia Bielefeld loại khỏi cuộc chơi.

Tuy kém xa đẳng cấp nhưng Arminia Bielefeld xuất sắc cầm hòa Moenchengladbach 1-1 trong 90 phút chính thức và 2 hiệp phụ. Trên đà hưng phấn, Arminia Bielefeld có màn sút luân lưu hoàn hảo thắng 5-4, để lần thứ 3 ghi tên mình vào vòng bán kết giải này. Hai lần trước đó của Bielefeld vào năm 2005 và 2006.

Trên đường đi đến tứ kết, Bielefeld cũng vượt qua 2 đội bóng tên tuổi Werder Bremen và Hertha Berlin.

Trước đó một ngày, Dortmund Wolfsburg cũng đoạt vé vào bán kết.

Ở Ý, thắng tứ kết lượt về 1-0, Lazio giành vé đi tiếp vào chung kết cúp quốc gia Ý gặp Juventus khi thắng chung cuộc Napoli tổng tỷ số 2-1. Còn cặp đấu tại vòng 29 Seire A diễn ra đêm qua, Parma thắng sát nút Udinese 1-0.

 Paris Saint Germain, đội đang dẫn đầu Ligue 1, cũng giành quyền vào bán kết cúp Quốc gia Pháp sau khi đại thắng Saint Etienne 4-1.