Kho đạn Nga gần biên giới Ukraine nổ lớn

(VOH) – Vụ nổ xảy ra tại tỉnh Belgorod, miền nam Nga, giáp sát biên giới với Ukraine, khiến ít nhất 14 người bị thương.

Hãng tin AFP dẫn thông tin từ ông Vyacheslav Gladkov, thống đốc tỉnh Belgorod ở miền Tây Nga cho biết: "Do yếu tố con người, một kho đạn đã phát nổ ở quận Valuysky, khiến 14 người bị thương với các mức độ khác nhau”.

Đây không phải lần đầu tiên xảy ra nổ kho đạn ở khu vực biên giới giữa Nga và Ukraine. Ngày 18/8, một kho đạn Nga cũng đã bị bốc cháy gần làng Timonovo, tỉnh Belgorod. Moscow cáo buộc Ukraine đứng sau một số vụ pháo kích nhằm vào các mục tiêu quân sự bên trong biên giới Nga.

Tỉnh Belgorod đang duy trì cảnh báo đe dọa khủng bố ở mức vàng cho đến ngày 7/10. Thống đốc Gladkov đã đề nghị các trường học gần biên giới Ukraine thuộc quận Valuysky chuyển sang dạy học từ xa để đảm bảo an toàn.

Kho đạn Nga gần biên giới Ukraine nổ lớn 
Hình ảnh ngọn lửa bốc lên từ hiện trường một vụ nổ kho đạn của Nga cách đây không lâu - Ảnh: Reuters 

Nhiều tháng qua, các cơ sở hạ tầng quan trọng tại Nga đã hứng chịu những vụ cháy và nổ bí ẩn. Trong đó có khu vực gần trụ sở Hạm đội biển Đen tại Sevastopol và gần cầu Kerch nối bán đảo với đất liền Nga.

Valuysky thuộc vùng Belgorod, cách biên giới Ukraine khoảng 15km, là điểm trung chuyển vũ khí, lương thực quan trọng của Nga cho lực lượng tham gia chiến dịch quân sự đặc biệt ở miền Đông Ukraine.

Nga đã bắt đầu xây dựng một căn cứ quân sự lớn ở Valuysky từ năm 2015, không lâu sau khi sáp nhập bán đảo Crimea. Hiện Valuysky là nơi thân nhân các binh sĩ và công dân Nga tiếp tế cho lực lượng đóng quân gần đó.

Mới đây, Bộ Quốc phòng Mỹ thông báo hỗ trợ an ninh bổ sung 1,1 tỷ USD cho Ukraine giữa lúc Nga kêu gọi Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc họp khẩn về nghi vấn đường ống dẫn khí Dòng chảy phương Bắc bị phá hoại.