Kho vũ khí phát nổ, Nga sơ tán khẩn cấp người dân

(VOH) - Ngày 6/10, người dân của hơn 10 ngôi làng tại vùng Ryazan đã phải nhanh chóng sơ tán khẩn cấp sau khi một kho đạn dược nằm gần đó phát nổ, tạo cột khói dày lên bầu trời.

Trong các đoạn video được đăng tải trên các mạng xã hội, có thể nghe rõ tiếng bom nổ tại khu vực kho đạn dược. Một nhân chứng cho biết có rất nhiều mảnh vụn từ bom và tro bụi bay trên bầu trời.

Hãng thông tấn RIA dẫn lời cơ quan ứng phó khẩn cấp ở Nga cho biết, cứ khoảng từ 5 đến 10 giây thì lại nghe thấy tiếng nổ một lần

Bộ Khẩn cấp Nga cho biết sau khi sự việc xảy ra, các cơ quan chức năng đã cho đóng cửa một đường cao tốc và người dân từ hơn 10 ngôi làng trong bán kính 5km quanh khu vực phát nổ đã phải sơ tán khẩn cấp.

Theo nguồn tin từ Interfax, kho đạn dược phát nổ nằm cách thủ đô Moscow của Nga 260km về phía đông nam.\

Kho vũ khí phát nổ, Nga sơ tán khẩn cấp người dân
Kho vũ khí của quân đội Nga tại vùng Ryazan phát nổ ngày 7/10/2020 tạo nên cột khói dày đặc trong không trung. Ảnh: Reuters

Lực lượng quân đội Nga cho biết, nguyên nhân kho vũ khí bắt lửa và cháy bùng lên có thể do ngọn lửa bị gió thổi đến từ các cánh đồng gần đó. May mắn rằng không có ai bị thương trong vụ việc, đồng thời lực lượng quân đội cũng như người dân cũng đã nhanh chóng sơ tán kịp thời.

Tình trạng cháy nổ tại các kho chứa đạn dược, vũ khí ở Nga rất hay diễn ra trong nhiều năm qua, và thường xuyên bị chỉ trích vì những quy chuẩn an toàn lỏng lẻo, tuy nhiên có vẻ tình hình cho đến nay vẫn chưa được cải thiện rõ rệt.