Khoảng 72 triệu USD tiền ảo Bitcoin bị trộm

(VOH) – Theo Reuters, sàn giao dịch Bitcoin Bitfinex tại Hồng Kông vừa bị “chôm” mất gần 120.000 đơn vị Bitcoin tương đương 72 triệu USD.

Ảnh minh họa: Reuters

Zane Tackett, Giám đốc cộng đồng và phát triển sản phẩm của Bitfinex cho biết, khoảng 119.756 đơn vị tiền ảo Bitcoin đã bị đánh cắp từ tài khoản của người sử dụng và đơn vị này hiện vẫn chưa đưa ra được phương thức giải quyết thiệt hại cho khách hàng.

Khối lượng tiền ảo Bitcoin bị đánh cắp chiếm khoảng 0,75% tất cả các Bitcoin đang lưu thông trên mạng.

Hiện vẫn chưa rõ hành vi trộm cắp là do nhân viên công ty hay do hacker truy cập vào hệ thống từ bên ngoài. Trên một diễn đàn trực tuyến, Zane cho biết "gần 100 %" vụ việc không phải do nhân viên công ty gây ra.

Nguyên nhân của vụ mất cắp tiền ảo chưa ngã ngũ nhưng cuộc điều tra không tìm thấy bằng chứng bất kỳ về những vi phạm liên quan đến máy chủ BitGo.

Bitfinex đã tạm ngừng giao dịch vào hôm thứ Ba sau khi phát hiện vụ việc và công ty này đang phối hợp với các cơ quan chức năng để điều tra vụ việc.

Năm 2014, Mt.Gox - một trong ba sàn giao dịch Bitcoin lớn nhất thế giới đã tuyên bố phá sản sau khi bị hacker tấn công và trộm sạch 744.408 Bitcoin, tương đương khoảng 500 triệu USD (giá cập nhật), chưa kể 100.000 Bitcoin thuộc sở hữu của chính Mt.Gox.