Khu căn hộ 3 tầng trên đảo Jersey nổ lớn, một người chết, nhiều người mất tích

(VOH) - Ngày 10/12, một vụ nổ và hỏa hoạn xả ra tại một tòa nhà chung cư tại St Helier, trên đảo Jersey của Anh đã khiến 1 người chết và nhiều người mất tích.

Giám đốc Cảnh sát Jersey, Robin Smith cho biết trong một cuộc họp báo, 2 người đang được điều trị trong bệnh viện sau vụ việc và khoảng 10 người vẫn đang mất tích.

Cảnh sát địa phương đã được thông báo về vụ việc trước 4 giờ sáng (giờ địa phương), đồng thời bổ sung thêm các dịch vụ khẩn cấp để dập tắt đám cháy.

Robin cho biết thêm, tòa nhà ba tầng Haut du Mont đã “sụp đổ hoàn toàn”. Người dân trong một số căn hộ đã được sơ tán, đồng thời khoảng 20 - 30 người đã được đưa đến một tòa thị chính gần đó để trú ẩn.

nổ , đảo jersey
Cảnh sát địa phương đã được thông báo về vụ việc trước 4 giờ sáng (Ảnh: Sky news)

Một chiến dịch tìm kiếm và cứu nạn cho những người mất tích đã bắt đầu. Người dân trên đảo Jersey cũng được thông báo hạn chế đến thăm khám tại Khoa cấp cứu của bệnh viện nếu không thực sự cần thiết.

Giám đốc Cảnh sát Jersey cũng thông tin, vào thứ sáu trước khi vụ nổ xảy ra, người dân tại đây báo cáo có mùi gas. Ông không bình luận về nguyên nhân của vụ nổ và nói rằng điều đó sẽ được điều tra.

Jersey là một lãnh thổ đảo ngoài khơi bờ biển phía tây bắc của Pháp, thuộc sở hữu của Vương quốc Anh, nhưng không phải là một phần của Vương quốc Anh. Dân số trên đảo chỉ hơn 100.000 người.

Jersey
Vị trí xảy ra vụ nổ (Theo CNN)