Khủng hoảng nơi ở hậu thảm họa, người Thổ Nhĩ Kỳ dang rộng tay giúp nhau

(VOH) - Thổ Nhĩ Kỳ đang phải đối phó với một trong những tình trạng khẩn cấp về vô gia cư nghiêm trọng nhất thế giới sau trận động đất kinh hoàng hôm 6/2.

Ít nhất 2 triệu người Thổ Nhĩ Kỳ đã mất nhà cửa sau thảm họa. Hiện chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ đang phải vật lộn để cung cấp các khu trú ẩn cho hàng trăm ngàn người đã mất nhà cửa.

Giữa lúc đau thương, hàng ngàn gia đình trên khắp Thổ Nhĩ Kỳ đã chào đón những người may mắn sống sót sau thảm họa động đất đến ở tạm trong nhà của mình.

Khủng hoảng nơi ở hậu thảm họa, người Thổ Nhĩ Kỳ dang rộng tay giúp nhau 1
Hiện trường đổ nát ở Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: EPA

“Chúng tôi đã chuẩn bị đầy đủ cho họ, từ nội thất, quần áo đến thức ăn. Bây giờ tôi vẫn đang cố gắng tìm cho người cha trong gia đình xấu số ấy một công việc”, anh Melih Telci, một luật sư 28 tuổi ở Istanbul nói với Đài Al Jazeera.

Telci hy vọng mình có thể đón thêm nhiều gia đình khác trong những ngày tới vì anh vẫn còn 2 ngôi nhà nghỉ hè khác ở thành phố Yalova.

Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ đã dựng lều và nhà container ở ngoại ô các thành phố bị tàn phá. Ngoài ra, nhiều nơi cũng trưng dụng ký túc xá đại học làm nơi trú ẩn.

10.000 container đang được vận chuyển từ Qatar dự kiến sẽ sớm cập cảng ở thành phố Iskenderun của Thổ Nhĩ Kỳ