Lãnh đạo các nước chúc Tết: “Năm mới thành công và mạnh mẽ như chúa sơn lâm”

(VOH) - Nhân dịp Tết Nguyên đán, nhiều nhà lãnh đạo thế giới đã gửi lời chúc Tết tới người dân các nước châu Á.

Nhiều nhà lãnh đạo thế giới đã gửi lời chúc Tết Nguyên đán tới người dân các nước châu Á, chúc năm mới 2022 sẽ mang lại sức mạnh để thế giới vượt qua đại dịch COVID-19 và củng cố hơn nữa các mối quan hệ quốc tế.

Đặc biệt, Thủ tướng Australia còn chúc Tết bằng tiếng Việt.

lanh-dao-cac-nuoc-chuc-tet-nam-moi-thanh-cong-va-manh-me-nhu-chua-son-lam-voh.com.vn-anh1
Lãnh đạo các nước chúc Tết: “Năm mới thành công và mạnh mẽ như chúa sơn lâm”. (Ảnh: Live science)

Trong văn hóa châu Á, loài hổ tượng trưng cho sức mạnh, sự mạnh mẽ và dũng cảm có thể giúp con người vượt lên nghịch cảnh. Trong lời chúc Tết nguyên đán gửi tới người dân các nước châu Á, Tổng giám đốc điều hành Quỹ Tiền tệ quốc tế Kristalina Georgiev khẳng định, những phẩm chất mà loài hổ tượng trưng chính là những gì mà thế giới cần khi đối mặt với các cú sốc do đại dịch COVID-19.

Tổng giám đốc điều hành Quỹ Tiền tệ quốc tế gửi lời chúc: “Loài hổ tượng trưng sức mạnh, sức sống, sự thông minh và không sợ hãi. Đây cũng là tất cả những phẩm chất mà chúng ta cần khi thế giới bước vào năm thứ ba của đại dịch và là nguồn cảm hứng để chúng ta xây dựng sức mạnh, cùng nhau đối mặt với những cú sốc bất ngờ và phục hồi mạnh mẽ”.

Thủ tướng Anh Boris Johnson cũng gửi lời chúc năm mới an khang và thịnh vượng tới người dân châu Á: “Tôi hy vọng mỗi người sẽ có một năm thật thành công rực rỡ và mạnh mẽ như chúa sơn lâm, để xây dựng và góp phần vào sự phát triển phồn vinh của nước Anh. Tôi cũng xin gửi lời chúc mừng năm mới đến tất cả mọi người đón năm mới âm lịch, không chỉ tại Anh, mà khắp nơi trên toàn cầu. Chúc tất cả các bạn một Năm mới thật hạnh phúc và thịnh vượng”.

Đặc biệt, trong đoạn băng ghi hình đăng tải trên Facebook, Thủ tướng Australia Scott Morrison đã gửi lời chúc mừng năm mới bằng tiếng Việt và chia sẻ về ý nghĩa năm con hổ. Theo Nhà lãnh đạo Australia, trong năm qua, khó khăn lớn nhất đối với Australia nói riêng và toàn thế giới nói chung là đại dịch COVID-19, khiến nhiều gia đình, bạn bè bị chia cắt.

Thủ tướng Scott Morrison hy vọng, Tết Nguyên đán là thời điểm mang lại sự tự tin, dũng cảm và mạnh mẽ như loài hổ: “Chúc mừng Tết Nguyên đán. Hổ là con vật tượng trưng cho sức mạnh, lòng dũng cảm, sự tự tin và một quyết tâm mạnh mẽ. Vào dịp Năm mới chúng ta tạm biệt những khó khăn của năm cũ và đều mong muốn một năm tốt đẹp hơn. Người Australia yêu thích các lễ kỷ niệm và Tết không phải là ngoại lệ. Đó là lễ kỷ niệm được bao phủ bởi niềm vui và sắc màu, được đón nhận với sự nhiệt tình và lạc quan. Vì vậy hãy đón nhận Năm mới với tinh thần lạc quan nhất. Và mong rằng Tết nguyên đán sẽ là thời điểm mang lại sự tự tin, dũng cảm và mạnh mẽ”.

Trước đó, nhân dịp Tết cổ truyền Nhâm Dần 2022 của Việt Nam và kỷ niệm 92 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch Đảng Nhân dân Campuchia (CPP), Thủ tướng Vương quốc Campuchia Samdech Techo Hun Sen đã điện chúc mừng các đồng chí lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước ta.

Trong cuộc điện đàm với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch CPP, Thủ tướng Hun Sen chúc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam một năm mới dồi dào sức khỏe, hạnh phúc, an khang và thịnh vượng và chúc mừng 92 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam.