Chờ...

Lễ khai mạc Olympic Paris đối mặt với 'thảm họa' mưa lớn

VOH - Dự báo sẽ có mưa lớn trong lễ khai mạc Thế vận hội vào cuối ngày 26/7. Một nhà khí tượng học gọi đây là "thảm họa" đối với buổi lễ ngoài trời chưa từng có tiền lệ ngay giữa lòng Paris.

Trong lễ khai mạc, các vận động viên sẽ diễu hành trên sông Seine qua trung tâm Paris trên một đoàn xà lan và thuyền.

Theo NY Times, dự kiến có 500.000 khán giả theo dõi trực tiếp lễ khai mạc ở hai bên bờ sông Seine, và hơn 1,5 tỷ người xem qua màn hình từ khắp thế giới, tương đương trận chung kết World Cup bóng đá nam 2022 giữa Pháp và Argentina.

olympic-paris-260724
Khách du lịch đang trú mưa dưới ô khi cuộc thi bơi lội ngoài trời 10km dành cho nữ tại Giải vô địch thế giới bị hoãn - Ảnh: Reuters

Nhà dự báo thời tiết Patrick Marliere cho biết, dự kiến ​​sẽ có khoảng 25 mm đến 30 mm mưa từ 6 giờ chiều đến nửa đêm 26/7 trong buổi lễ kéo dài 3 giờ có sự tham dự của các nhà lãnh đạo thế giới và những người nổi tiếng toàn cầu. Lượng mưa này tương đương với lượng mưa trong 15 ngày.

"Đây sẽ là một thảm họa trong vài giờ tới" - Marliere, người đứng đầu công ty dự báo thời tiết độc lập Agate Meteo, cho biết trên đài phát thanh RMC.

"Tôi đã chạy mô hình trong hai giờ, so sánh các mô hình thời tiết, nhưng thật không may, mọi thứ đều xác nhận xu hướng này vào đầu và cuối buổi tối nay. Chúng ta sẽ không thể tránh khỏi điều đó", ông nói.

Cơ quan dự báo thời tiết quốc gia Meteo France cũng dự báo có mưa vào tối 26/7.

"Các kịch bản của vài ngày qua đề cập đến nguy cơ mưa lớn đang được xác nhận vào cuối ngày", trang web của cơ quan này cho biết.

Thế vận hội đã có khởi đầu không mấy may mắn vào ngày 26/7, sau khi những kẻ phá hoại tấn công mạng lưới tàu cao tốc TGV của Pháp, gây ra tình trạng hỗn loạn giao thông vài giờ trước lễ khai mạc.