Lionel Messi lên chức bố

(VOH) - Hôm thứ Sáu 2/11 (giờ địa phương), bạn gái của Messi Antonella Rocuzzo đã hạ sanh 1 bé trai. Đây là đứa con đầu tiên của cặp đôi này. Và họ đặt tên cho bé là Thiago.


Messi đang trải qua những ngày tháng đẹp nhất của sự nghiệp.

"Hôm nay, tôi là người đàn ông hạnh phúc nhất trên thế giới khi con trai của tôi chào đời. Cảm ơn thượng đế vì món quà này", Messi viết trên trang cá nhận mạng xã hội Facebook, "Cảm ơn gia đình đã hết mình hỗ trợ! xin gởi tới tất cả mọi người 1 cái ôm".

Barcelona cho phép Messi được nghỉ tập hôm sáng thứ Sáu để đến bệnh viện ở Barcelona, nơi con trai của tiền đạo 25 tuổi này chào đời.

Barcelona cũng loan tin Messi lên chức bố trên websie CLB. Sau đó tin chính thức được giới truyền thông Tây Ban Nha và Argentina đồng loạt đưa tin.

Tiền vệ Andres Iniesta, đồng đội của Messi tại Barcelona, hồi cuối năm rồi cũng lên chức bố khi vợ của anh sinh một bé gái, viết trên mạng xã hội Twitter: "Xin gởi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới Leo và Antonella! xin chúc mừng...Tôi rất vui vì mọi thứ diễn ra tốt đẹp!!"

Trong cuộc phỏng vấn gần đây trên tờ tạp chí của Tây Ban Nha El Pais, Messi tiết lộ sắp trở thành một ông bố.

"Tôi thì chuẩn bị đón Thiago chào đời, thật sự rất vui. Bé chào đời sẽ làm thay đổi suy nghĩ của bạn. Bạn không chỉ nghĩ về bản thân mình, bạn phải nghĩ về con và bạn mong cho con mình mọi thứ đều thuận lợi", Messi nói.


Lionel Messi và bạn gái Antonella Roccuzzo tại đám cưới của đồng đội Andres Iniesta.

Sáng sớm thứ Sáu 2/11, HLV Barcelona Tito Vilanova cho biết Messi nhiều khả năng sẽ ra sân trận tiếp Celta Vigo ở Nou Camp trong khuôn khổ vòng 10 La Liga vào thứ Bảy (giờ địa phương).

"Dù Leo không tham gia buổi tập nhưng ngày mai cậu ấy sẽ thi đấu. Nếu mọi chuyện diễn ra bình thường, Messi sẽ ra sân. Sẽ không có chuyện thay đổi kế hoạch vì anh ấy vắng mặt ở buổi tập hôm nay", Vilanova khẳng định.

Messi đón đứa con đầu tiên chào đời khi sự nghiệp chơi bóng đang ở đỉnh cao. Năm rồi, Messi phá kỷ lục ghi bàn trong một mùa bóng qua mọi thời đại tại La Liga. Hiện Messi đang hướng đến mục tiêu xô ngã kỷ lục ghi bàn qua mọi thời đại trên thế giới dưới màu áo đội tuyển quốc gia và CLB mà huyền thoại bóng đá người Brazil Pele lập được vào năm 1958.

Messi là một trong những ứng viên cho danh hiệu quả bóng vàng thế giới 2012. Nếu lại về đầu, đây là lần thứ tư liên tiếp Messi được vinh danh.