Chờ...

Máy bay hãng United Airlines phải chuyển hướng hạ cánh vì kính chắn gió bị nứt

VOH - Một vết nứt được tìm thấy trên kính chắn gió khiến chuyến bay đang trên đường đến Washington DC vào Chủ nhật phải chuyển hướng đến Denver (Mỹ) để hạ cánh.

Một máy bay phản lực Boeing 737-800 của United Airlines buộc phải chuyển hướng tới Denver  giữa đường bay do kính chắn gió bị nứt.

Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) cho biết trong một tuyên bố rằng chiếc máy bay đang trên đường đến Washington DC vào Chủ nhật thì buộc phải đi đường vòng tới Denver do kính chắn gió bị nứt.

Máy bay hãng United Airlines phải chuyển hướng hạ cánh vì kính chắn gió bị nứt 1
Một chiếc Boeing 737-800 của United Airlines - Ảnh minh họa

FAA cho biết chuyến bay khởi hành từ Sân bay Quốc tế Harry Reid ở Las Vegas và dự kiến ​​​​sẽ đến Sân bay Quốc tế Dulles trước khi chuyển hướng đến Sân bay Quốc tế Denver ở Colorado. Và chuyến bay 1627 của United Airlines đã hạ cánh an toàn vào khoảng 1h10 chiều giờ địa phương.

Người phát ngôn của United Airlines nói rằng máy bay đã chuyển hướng do có vấn đề phải “bảo trì”.

“Sau khi hạ cánh an toàn, khách hàng xuống máy bay bình thường đổi máy bay. Chuyến bay khởi hành từ Denver vào khoảng 3 giờ chiều tới Dulles,” hãng hàng không cho biết. Máy bay có 166 hành khách và bảy thành viên phi hành đoàn sau đó tất cả đã lên chiếc Boeing 737-900 tới Dulles.

FAA cũng cho biết thêm rằng “các vết nứt xảy ra như trên tất cả các kiểu máy bay” và thông thường, khi xảy ra, chúng xảy ra ở khung kính bên ngoài, đóng vai trò như lớp phủ bảo vệ cho phần cấu trúc bên trong.

Họ cũng cho biết kính chắn gió bao gồm nhiều lớp kính cường lực và các vật liệu khác.

Chiếc máy bay bị nứt kiếng chắn gió là một chiếc Boeing 737-800 của United Airlines  khác với mẫu Boeing 737 Max 9, đã gây chú ý gần đây sau khi một trong những chiếc máy bay, được sử dụng cho chuyến bay của Alaska Airlines, bị nổ cửa giữa chuyến bay.