Chờ...

Máy bay phải hạ cánh 'vội' vì chuột bò ra khỏi suất ăn của hành khách

NA UY - Hãng hàng không Scandinavian Airlines (SAS) cho biết, một con chuột bò ra khỏi suất ăn của hành khách đã buộc một chuyến bay của hãng này phải hạ cánh ngoài kế hoạch.

Sự cố xảy ra trong chuyến bay hôm 18/9 từ Oslo đến Málaga, buộc máy bay phải hạ cánh xuống Copenhagen.

may-bay-ha-canh-200924
Máy bay của hãng hàng không Scandinavian Airlines (SAS) phải hạ cánh sớm do chuột bò ra khỏi suất ăn của hành khách

Các hãng hàng không thường nghiêm cấm mang theo động vật gặm nhấm lên máy bay vì chúng có thể cắn thủng hệ thống dây điện - yếu tố quan trọng đối với hoạt động của máy bay.

“Tin hay không thì tùy. Một phụ nữ bên cạnh tôi... mở đồ ăn ra và một con chuột nhảy ra” - một hành khách tên Jarle Borrestad, viết trên trang Facebook của mình, cùng với một bức ảnh cho thấy anh ta đang mỉm cười bên cạnh hai người phụ nữ khác, cũng đang mỉm cười.

Con chuột sau đó chạy biến vào trong cabin khiến phi hành đoàn quyết định chuyển hướng máy bay đến thủ đô Đan Mạch để kiểm tra toàn bộ cabin.

Sự hiện diện của con chuột trên máy bay được coi là một rủi ro về an toàn. Để phòng ngừa, SAS cho biết, họ coi những sự cố này rất nghiêm trọng và luôn tuân thủ các quy trình chuẩn trong những trường hợp như vậy. Yêu cầu về quy trình chuẩn là hạ cánh máy bay để cho phép kiểm tra kỹ lưỡng.

Hãng hàng không đã huy động một máy bay thay thế để hoàn thành chuyến bay theo lịch trình đến Málaga.

Người phát ngôn của SAS, Oystein Schmidt, cho biết "theo quy trình của chúng tôi, đã có sự thay đổi máy bay" và hành khách được đưa đến Málaga, Tây Ban Nha trên một chuyến bay khác.

“Đây là điều cực kỳ hiếm khi xảy ra”, ông Schmidt nói về sự cố này.

“Chúng tôi đã thiết lập các quy trình cho những tình huống như vậy, bao gồm cả việc xem xét cùng các nhà cung cấp để đảm bảo điều này không xảy ra nữa” – ông Schmidt cho biết thêm.