Messi lập kỷ lục “khủng” trong ngày Barcelona đè bẹp Levante

(VOH) - "Hủy diệt" Levante 5-0 tại vòng 23 La Liga trên sân nhà Nou Camp, Barcelona tái lập cách biệt kém 1 điểm so với đội dẫn đầu Real Madrid.

Messi thiết lập hàng loạt kỷ lục trong ngày Barca thắng đậm Levante (Ảnh: Getty)

Đây là chiến thắng rất đặc biệt vì kỷ lục ghi bàn tại La Liga được Messi đẩy lên cột mốc mới sau khi ghi được 3 bàn thắng.

Bàn thắng ở phút 63 giúp Messi hoàn thành cú hat-trick thứ 23 tại La Liga, sánh ngang kỷ lục mà Cristiano Ronaldo lập được hồi đầu mùa giải.

Nếu tính mọi giải đấu, đó là hat-trick thứ 31 mà siêu sao Lionel Messi ghi cho Barcelona, vượt lên ngang bằng với kỷ lục của cựu cầu thủ Athletic Bilbao- tiền đạo Telmo Zarra.

Riêng mùa giải năm nay tại La Liga, Messi đã có 26 bàn (đẩy kỷ lục ghi bàn tại La Liga lên 269 bàn), ít hơn 2 bàn so với cầu thủ đang dẫn đầu danh sách dội bom Ronaldo.  

Chỉ mới 27 tuổi, chân sút đến từ xứ sở Tango này sẽ phá sâu kỷ lục của chính mình.

Trong khi đó, với chiến thắng này, Barcelona kéo dài chuỗi thắng liên tiếp lên 11 trận trên tất cả các mặt trận. Thành tích này Barcelona đã lập được vào cuối năm 2008, dưới sự dẫn dắt của HLV Pep Guardiola, chiến lược gia đang cầm quân nhà vô địch Bundesliga Bayern Munich.

"Tôi không biết chúng tôi có được thành tích như cũ nhưng tôi chưa cảm thấy thích thú với thành tích này. Chúng tôi sẽ thực hiện cuộc tổng kết đánh giá vào cuối mùa giải. Nếu chúng tôi đoạt được các danh hiệu thì đó mới là tuyệt vời", HLV Luis Enrique nói trong buổi họp báo.

Kết quả các cặp đấu khác tại vòng 23 La Liga diễn ra đêm qua 15/2: Valencia 1 - 0 Getafe, Rayo Vallecano 2 - 0 Villarreal, Celta Vigo

2 - 0 Atletico Madrid